Trước giờ quyết định, Pochettino được tiếp “doping” tiền

Với những tiết lộ khá tự tin mới đây, HLV Mauricio Pochettino cho thấy ông dường như đã nhận được lời đảm bảo sẽ nhận được ngân quỹ lớn để nâng chất đội hình Tottenham mùa tới.

HLV Mauricio Pochettino khẳng định đã đến lúc Tottenham phải giành lấy danh hiệu. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino khẳng định đã đến lúc Tottenham phải giành lấy danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Tottenham sẽ làm khách tại Bournemouth đêm nay, nơi mà một chiến thắng sẽ đảm bảo họ có mùa thứ 4 liên tiếp chơi ở Champions League. Vào thứ tư tới, Gà trống sẽ du hành đến sân Ajax, và dù thua 0-1 ở lượt đi bán kết nhưng cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận đấu cuối của Champions League vẫn đang rộng mở với họ. Trước một tuần hệ trọng như vậy, dường như cũng đã có những động thái rất quan trọng đối với tương lai của CLB được đưa ra.

Tottenham bị hoài nghi sẽ tiếp tục chi tiêu hạn chế để dành tiền trả nợ vay sân mới 62.000 chỗ, vốn tiêu tốn của họ gần 1 tỷ bảng. Tuy nhiên, sau những sự tươi mới về mặt tài chính - bao gồm khoản lợi nhuận năm ngoái là 140 triệu bảng, thêm vào tối thiểu 85 triệu bảng từ Champions League mùa này và chắc chắn, còn số tiền rất lớn từ Premier League… thì những nỗi lo đó sẽ không xảy ra. Và theo tiết lộ mới đây từ HLV Pochettino, thì Chủ tịch Daniel Levy dường như đã sớm đưa ra cam kết chi tiêu mạnh tay trong mùa hè, sau khi Tottenham không có bổ sung nào trong suốt mùa giải này.

Nhà cầm quân người Argentina nói: “Chúng tôi chắc chắn sẽ xây dựng đội hình này, tất nhiên sẽ không theo hướng tiêu cực. Mọi người đều nói Tottenham vừa xây được một ngôi nhà tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn một ngôi nhà xinh đẹp thì bạn cần đồ nội thất thật tốt. Chúng tôi có cách làm của mình, nhưng chúng tôi cũng không thể thiếu tôn trọng Man.City hay Liverpool chỉ vì họ đã chi nhiều tiền”.

HLV Pochettino nói thêm: “Chi tiêu của chúng tôi vẫn luôn phụ thuộc vào ngân quỹ như thế nào. Nhưng cũng đồng thời, sau khi sân mới hoàn tất, chúng tôi phải quyết định muốn chương tiếp theo trong tương lai của CLB sẽ ra sao. Chắc chắn, chúng tôi không thể sống như đã sống trong 5 năm qua. Không thể dự báo về thành công trong tương lai, nhưng chúng tôi cần phải chiến đấu vì những điều lớn lao, phải khẳng định vị thế như một CLB lớn và cố gắng làm mọi việc theo đúng cách”.

Tin cùng chuyên mục