Trước đại chiến với Bayern, Modric ngầm chê bai James?

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid, không hẳn cuộc chiến giữa hai đội bóng với nhau. Khía cạnh cá nhân, còn là cuộc chiến giữa James Rodriguez với các đồng đội cũ trong màu áo Los Blancos. Và trước trận đấu này, xuất hiện nghi vẫn Luka Modric “ngầm chê bai” James.

James đang thể hiện được phong độ trong màu áo Bayern. Ảnh: Getty Images
James đang thể hiện được phong độ trong màu áo Bayern. Ảnh: Getty Images

Bất kể cầu thủ nào khi khoác áo Real Madrid đều tự phải hiểu rằng, đây chính là CLB có sự đòi hỏi cao và khắc nghiệt bậc nhất châu Âu. Với BLĐ Real nói riêng và các madridista nói chung, trong một trận đấu bất kỳ, việc thắng thôi là chưa đủ. Mà phải thắng thuyết phục với lối chơi đẹp mắt, miễn sao các CĐV cảm thấy hài lòng với những gì kỳ vọng vào các cầu thủ.

Chẳng trách như vậy mà có thời điểm ở từng mùa giải khác nhau, Real thắng nhưng phải hứng chịu những chỉ trích. Chính điều này từng khiến cho Pepe phải thốt lên rằng: “CĐV Real đang tạo sự tiêu cực cho cầu thủ”. Tuy nhiên, nhìn nhận ở một góc độ tích cực hơn. Sự đòi hỏi khắt khe càng khiến cho các cầu thủ Real phải nâng cao khả năng hơn nữa. Khi ở mức đỉnh điểm, phải biết giữ càng lâu càng tốt. Khoác áo Real từ năm 2012 cho tới nay, nên Modric hiểu điều này hơn bao giờ hết. Mới đây, tiền vệ người Croatia thừa nhận: “Tại Real, bạn phải chơi ở đẳng cấp cao trong mọi trận đấu. Nếu không thì sẽ rất khó có thể trụ lại được.”

Chính câu trả lời của Modric đã làm cộng đồng mạng dấy lên nghi vấn, phải chăng tiền vệ người Croatia “ngầm chê bai” người đồng đội cũ James? Ở đây không bàn đến chuyện mối quan hệ giữa Modric và James tốt hay xấu. Chỉ nói đến khía cạnh James đã bị Real đẩy đi vào kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Trước đại chiến với Bayern, Modric ngầm chê bai James? ảnh 1 Modric không hề có ý chê bai James như suy diễn. Ảnh: Getty Images 

Trước khi James đến với Bayern, bản thân tiền vệ người Colombia cũng không thực sự chơi quá nổi bật. Kèm theo đó như những thông tin báo chí Tây Ban Nha đăng tải, việc James dần để mất đi niềm tin trong mắt HLV Zinedine Zidane là bước ngoặt cho một cuộc chia tay. Dù Zidane chính là thần tượng của James.

Đi sâu vào vấn đề, thực tế những gì James cần là một môi trường phù hợp và được trọng dụng hơn so với Real. Minh chứnh tính tới hiện tại, James đã có 6 bàn cùng 12 đường kiến tạo sau tổng cộng 2.199 phút thi đấu chơi cho Bayern. Cần biết từ giờ đến cuối mùa, James có thể nâng cao thành tích này hơn. Trong khi đó, so lại với thời gian còn ở Real, mùa 2015-2016, James thi đấu được 32 trận với 8 bàn (tính mọi mặt trận), màu 2016-2017 là 33 trận với 11 bàn ghi được.

Nói một cách chính xác hơn, kể từ sau giai đoạn của Carlo Ancelotti, sự bảo đảm tạo điều kiện thi đấu đã không còn với James. Và với Zidane, việc James không phát huy được hết khả năng là hiển nhiên. Vì vậy, việc chói sáng trong màu áo Bayern, một lần nữa cho thấy tài năng của James đã được chứng tỏ chứ không như hoài nghi sau câu phát biểu của Modric.

Tin cùng chuyên mục