Trước “bom tấn” Hazard, sao nào thay đổi CLB?

Thương vụ Eden Hazard chuyển đến Real Madrid sắp hoàn thành, đó chắc chắn là “bom tấn” đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Tuy nhiên, trước đó đã có những chuyển động lớn về nhân sự ở các đội bóng lớn của châu Âu.

Aaron Ramsey đến Juventus là một thương vụ rất quan trọng. Ảnh: Juvefc.com
Aaron Ramsey đến Juventus là một thương vụ rất quan trọng. Ảnh: Juvefc.com

Mới nhất, theo The Sun, hai tuần đàm phán giữa Chelsea và Real về vụ chuyển nhượng Eden Hazard đã cho ra một giải pháp tốt đẹp. Theo đó, tổng giá trị thương vụ này lên đến 115 triệu bảng, nhưng Real chỉ trả trước 100 triệu bảng và phần còn lại sẽ trả dần theo thành tích mà ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đóng góp. Về cá nhân, Hazard sẽ nhận mức lương lên đến 400.000 bảng/tuần ở đội bóng mới.

Thương vụ này rõ ràng hơn qua phát biểu của Chủ tịch Real, Florentino Perez: “Chúng tôi đã cố gắng biến Hazard thành cầu thủ của Real Madrid trong vài năm qua. Chúng tôi đang thực hiện một dự án có thể khiến mọi người mơ mộng một lần nữa. Tôi có một giấc mơ rằng Hazard sẽ đến trong năm nay, và chúng tôi sẽ có một đội ngũ tuyệt vời trong năm nay. Hazard là một trong những cầu thủ bóng đá tuyệt vời nhất ở thời điểm này. Năm ngoái chúng tôi muốn cậu ấy, nhưng năm nay cậu ấy chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và điều đó dễ dàng hơn”.

Nếu thương vụ này hoàn thành, thì Chelsea chắc chắn sẽ có dôi dư ngân quỹ để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, trước mắt thì họ cũng đã tìm thấy sự thay thế cho ngôi sao người Bỉ, đó là tài năng người Mỹ Christian Pulisic đến từ Borussia Dortmund - thương vụ trị giá hơn 58 triệu bảng này hoàn thành hồi tháng Giêng, cầu thủ 20 tuổi này được cho mượn lại và chỉ chính thức gia nhập Chelsea vào ngày 1-7 này. Và tương tự trường hợp của Pulisic, cũng đã có nhiều ngôi sao chuẩn bị gia nhập đội bóng mới sau khi hoàn thành chuyển giao trước đó.

Trước “bom tấn” Hazard, sao nào thay đổi CLB? ảnh 1 Bayern Munich rất nhanh biến Lucas Hernandez thành hậu vệ đắt giá thứ nhì thế giới. Ảnh: Getty Images 

Đáng chú ý nhất là Lucas Hernandez, hậu vệ đa năng 23 tuổi người Pháp đã ký 5 năm với Bayern Munich hồi cuối tháng 3, từ Atletico Madrid với giá trị hợp đồng lên đến 80 triệu EUR. Nhưng đây không phải là bổ sung đáng chú ý nhất của Hùm xám, vì trước đó hai tháng, nhà vô địch Đức đã hoàn thành chuyển nhượng một hậu vệ cánh khác của tuyển Pháp, Benjamin Pavard từ Stuttgart với giá 35 triệu EUR - và đã cho mượn lại đến cuối mùa. Cũng ở Bundesliga, thương vụ đáng chú ý khác được hoàn thành là Thorgan Hazard, em trai của Eden Hazard, từ M’Gladbach đến Dortmund với giá 25 triệu EUR.

Ở La Liga, cho đến khi Real ra mắt Hazard, thì Barcelona mới là đội tạo nên thương vụ lớn nhất, với tiền vệ Frenkie De Jong đến từ Ajax trị giá 75 triệu EUR. Trong khi, tại Serie A, nhà vô địch tuyệt đối Juventus cũng sớm nâng cao chất lượng đội hình bằng tiền vệ Aaron Ramsey đến từ Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do…

Tin cùng chuyên mục