Trung vệ Pique tuyên bố giải nghệ

Gerard Pique, trung vệ trụ cột giúp Barcelona 3 lần vô địch Champions League cùng 8 La Liga, đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 sau trận đấu vào cuối tuần này, tiếp đón Almeria tại Camp Nou vào thứ bảy.

Gerard Pique đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35.
Gerard Pique đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35.

Pique cho biết trong một video được đăng trên tài khoản Twitter của anh vào thứ năm: “Thứ bảy này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi tại Camp Nou. Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi đã quyết định thời điểm kết thúc cuộc hành trình này. Không có đội nào khác sau Barca. Tôi sẽ trở thành một fan cuồng nhiệt, tôi sẽ ủng hộ đội bóng và truyền tình yêu dành cho Barca cho con trai tôi. Và sớm hay muộn, tôi sẽ trở lại!”.

Gia nhập học viện Barca từ năm 10 tuổi, nhưng tài năng sinh năm 1987 rời thành phố quê hương để đến học viện của Man.United vào năm 2004, trưởng thành và có mặt trong thành phần đội hình thắng cú đúp Premier League và Champions League mùa 2007-2008 dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chỉ ngay sau đó, Pique quyết định trở lại Catalonia, và trở thành nhân tố không thể thiếu giúp Barca giành 8 chức vô địch La Liga, 7 Cúp nhà Vua và 3 danh hiệu Champions League vào các năm 2009, 2011 và 2015. Trung vệ 35 tuổi đã chơi tổng cộng 615 trận cho Barca, ghi được 52 bàn thắng.

Quyết định giải nghệ của Pique được đưa ra, dù còn hợp đồng với Barca đến tháng 6-2024, sau khi đội chủ sân Camp Nou bị loại khỏi Champions League trong mùa giải thứ 2 liên tiếp. Bản thân trung vệ này bị chỉ trích nặng nề về sự sa sút của mình, đặc biệt ở mùa giải này vốn chịu tác động từ việc chia tay với người bạn gái lâu năm, nữ ca sĩ nổi tiếng Shakira. Cặp đôi tuyên bố ly thân vào tháng 6 dù có với nhau 2 con.

Trước đó vào tháng 8-2018, Pique đã xác nhận kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau 102 trận và ghi 5 bàn. Cùng tuyển Tây Ban Nha, Pique đã thắng World Cup 2010 và Euro 2012.

Tin cùng chuyên mục