Trung vệ Chương Thị Kiều: Tôi từng rất lo lắng khi bị mắc Covid-19 trước khi đến Ấn Độ

Đó là chia sẻ của “trung vệ thép” Chương Thị Kiều, một trong những người hùng giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu góp mặt ở đấu trường World Cup.

Chương Thị Kiều vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa
Chương Thị Kiều vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa

“Tôi vẫn thấy lâng lâng, sung sướng vì chưa bao giờ tôi được dự VCK World Cup. Tôi đã bỏ lỡ năm 2014, cảm xúc lúc này vẫn rất khó tả”, Chương Thị Kiều mở đầu buổi trò chuyện. Cũng tương tự như các đồng đội, cảm giác của cô là lo lắng khi mắc Covid-19 trong thời điểm VCK Asian nữ 2022 cận ngày khởi tranh, cô cho biết: “Khi biết tin mình bị Covid, tôi rất lo vì lúc đó đội chỉ có 6 cầu thủ đến Ấn Độ trước. Tôi lo lắng không biết đội tuyển nữ Việt Nam có đủ người đăng ký thi đấu hay không. Khi bị Covid, tôi đã cố gắng điều trị để làm sao nhanh hồi phục còn đi tập và thi đấu.

Thầy Chung luôn động viên chúng tôi lúc nào cũng phải cố gắng để thi đấu. Tôi cũng ấn tượng với Huỳnh Như, là người lúc nào cũng nhắn tin động viên cả đội, nhắc những cầu thủ đang bị Covid cố gắng để chóng khỏe còn thi đấu. Chúng tôi luôn quyết tâm, không ăn tết ở nhà thì càng cần quyết tâm thi đấu hơn nữa.

“Trung vệ thép” này cho rằng tầm quan trọng của tấm HCV SEA Games 30 và việc giành suất dự World Cup 2023 là như nhau. Cô nói: “Ở SEA Games 30 khi đó tôi bị chảy máu phải băng đùi, tôi nghĩ mình không thể nào bỏ cuộc giữa chừng được. Đang thi đấu dù đổ máu hay không mình cũng phải chiến đấu hết sức khả năng, vì lá cờ Việt Nam của mình.

Trung vệ Chương Thị Kiều: Tôi từng rất lo lắng khi bị mắc Covid-19 trước khi đến Ấn Độ ảnh 1 Chương Thị Kiều và Tiến Linh, hai cầu thủ tỏa sáng cùng bóng đá Việt Nam trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần
Với tấm vé đi VCK World Cup, tôi cũng rất vui nhưng hơi buồn vì tôi vừa mất ông ngoại. Tôi cảm thấy như mất mát một thứ gì đó quan trọng với mình. Tôi luôn nghĩ cả ông và cả bà của tôi sẽ luôn phù hộ cho tôi và đội tuyển Việt Nam.

Theo Kiều, kỷ niệm ấn tượng khác với cô trên đất Ấn Độ là lần đầu tiên cả 9 cầu thủ của đội TPHCM đều ra sân ở 1 trận đấu, “Tôi đi đá bóng hơn 10 năm nay và đây là lầu đầu tiên đội TPHCM có 9 cầu thủ được thi đấu hết trong trận cuối cùng với Đài Bắc Trung Hoa. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì các thành viên đội TPHCM đã cố gắng hết sức để được tham dự Đội tuyển. Tôi rất tự hào về TPHCM, đã đào tạo chúng tôi và các cầu thủ trẻ.

Tin cùng chuyên mục