Trung vệ Chelsea Kurt Zouma mới là Vua không chiến ở châu Âu

Không phải Sergio Ramos (Real Madrid), Harry Maguire (Manchester United)  hay Van Dijk (Liverpool) mà chính Kurt Zouma mới là Vua Không chiến ở châu Âu hiện thời khi anh giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi trên không nhiều nhất ở châu Âu với tỷ lệ thành công 96%.
 Kurt Zouma (Chelsea) luôn thắng trong trò chơi không chiến
Kurt Zouma (Chelsea) luôn thắng trong trò chơi không chiến

Hậu vệ Kurt Zouma của Chelsea đã chứng tỏ sự vĩ đại trong màu áo Chelsea kể từ đầu mùa giải 2020-2021, khi giành chiến thắng gần như hoàn hảo 96,3% trong các pha tranh chấp phòng ngự trên không. Đội bóng của Frank Lampard đã tìm thấy một hậu vệ rắn rỏi một cách đáng kể kể từ đầu mùa giải mới, và cầu thủ người Pháp đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc thay đổi hàng phòng ngự của Chelsea.

Nhà quan sát bóng đá (CIES Football Observatory) đã tổng hợp một danh sách 100 cầu thủ hàng đầu trên khắp các giải đấu của châu Âu, những người đã giành được tỷ lệ đánh đầu phòng ngự cao nhất kể từ đầu chiến dịch. Và Zouma đứng đầu bảng xếp hạng đó, giành chiến thắng đáng kinh ngạc 26 trên 27 pha đánh đầu phòng ngự - tương đương với tỷ lệ thành công là 96,3%.

Zouma chỉ v ượt quan Berat Djimsiti của Atalanta với khoảng cách rất nhỏ khi trung vệ người Albania giành chiến thắng 22 trong số 23 trận đấu tay đôi trên không, đạt tỷ lệ 95,7%.

Harry Maguire, mặc dù đã có một khởi đầu mùa giải đầy biến động với Manchester United, nhưng vẫn góp mặt trong top 3.

Tuyển thủ Anh đã giành chiến thắng 90% trong các pha không chiến, đánh bại đối thù trên không 27 trong số 30 pha tranh chấp kể từ khi mùa giải bắt đầu. Và Maguire đã vọt lên trên trung vệ Raphael Varane của Real Madrid trên bảng xếp hạng phòng ngự.

Trung vệ  người Pháp đứng thứ tư, khi thắng 22 trong số 25 pha tay đôi trên không - đạt tỷ lệ 88%.

Yerry Mina của Everton, người đã có một khởi đầu chói sáng ở mùa giải Premier League, đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với tỷ lệ thành công là 86,2%.

Hơn nữa, James Tarkowski của Burnley và Jonny Evans của Leicester cũng lọt vào top 20, trong khi hậu vệ của Aston Villa và tuyển thủ Anh Tyrone Mings đứng thứ 21.

Tin cùng chuyên mục