Trung tâm TDTT Quận 5 bị khiếu nại sử dụng cầu thủ đang bị kỷ luật

Mới đây, Trung tâm TDTT Quận 1 và Quận 4 đồng loạt gởi đơn khiếu nại lên Sở VH-TT TPHCM, Ban tổ chức Đại hội TDTT TPHCM lần IX năm 2022 và LĐBĐ TPHCM liên quan đến việc Trung tâm TDTT Quận 5 đăng ký và sử dụng cầu thủ đang bị VFF kỷ luật vĩnh viễn. Chính điều đó mà hai Trung tâm TDTT nêu trên đề nghị có biện pháp kỷ luật với Trung tâm TDTT Quận 5.

Văn bản khiếu nại của Trung tâm TDTT Quận 1
Văn bản khiếu nại của Trung tâm TDTT Quận 1

Cụ thể theo đơn khiếu nại, trong trận đấu giữa hai đội bóng đá Quận 4 và Quận 5 vào ngày 5-6-2022 vừa qua (kết quả Quận 5 thắng 7-3), trong thành phần thi đấu của đội Quận 5 có cầu thủ Lê Quang Hùng, vốn là cầu thủ của CLB V.Ninh Bình đã bị VFF kỷ luật cấm thi đấu vĩnh viễn vì có hành vi tiêu cực từ năm 2014. Từ đó, hai Trung tâm TDTT Quận 1 và Quận 4 cùng gởi đơn khiếu nại khi căn cứ vào Điều lệ của Đại hội TDTT TPHCM lần IX năm 2022, đề nghị Sở VH-TT TPHCM và Ban tổ chức Đại hội xem xét vi phạm này.

Theo đơn khiếu nại, Trung tâm TDTT Quận 1 đã đề nghị xác minh điều kiện tham gia Đại hội của cầu thủ Lê Quang Hùng. Nếu đội Quận 5 có hành vi gian lận thì đề nghị có hình thức kỷ luật đối với đội bóng này theo điều lệ và có thông báo chính thức gởi đến các đội tham gia môn bóng đá tại Đại hội.

Riêng Trung tâm TDTT Quận 4 còn đề nghị loại đội Quận 5 ra khỏi giải chứ không phải là xin rút như ý kiến của Ban tổ chức Đại hội TDTT môn bóng đá cũng như tiếp tục thực hiện phân chia bảng thi đấu, số lượng đội tham dự bảng A vào thi đấu theo đúng lịch bốc thăm do giải đã tổ chức thi đấu (2 đội).

Tin cùng chuyên mục