Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tăng tốc cho SEA Games 31

Thời gian đếm ngược tới sự kiện thể thao quan trọng nhất khu vực SEA Games 31 đã không còn nhiều. Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTT QG) TPHCM, các đội tuyển thể thao Việt Nam đang tăng tốc tập luyện để sẵn sàng cho những cuộc tranh tài trên sân nhà.


Trung tâm HLQG II (TPHCM): Tăng tốc cho SEA Games 31. Ảnhh: Dũng Phương
Trung tâm HLQG II (TPHCM): Tăng tốc cho SEA Games 31. Ảnhh: Dũng Phương

Thời gian qua, Trung tâm HLTTQG TPHCM đã chủ động xây dựng những phương án tập trung tập huấn của các đội tuyển, qua đó đảm bảo về công tác chuyên môn cho các vận động viên (VĐV), cũng như công tác phòng, chống dịch. Trung tâm HLTT QG TPHCM hiện là “đại bản doanh” của 28 đội tuyển tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tăng tốc cho SEA Games 31 ảnh 1 Các VĐV Kurash đang nỗ lực tập quyết tâm đoạt HCV tại SEA Games 31.
Bước vào phòng tập của đội tuyển Kurash quốc gia, các kỹ thuật cầm nắm áo để chiếm ưu thế được các VĐV thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Những giọt mồ hôi ướt đẫm trên gương mặt, rơi xuống cả sàn tập cho thấy sự quyết tâm cao độ của các tuyển thủ chuẩn bị cho kỳ đại hội sắp diễn ra.
Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tăng tốc cho SEA Games 31 ảnh 2 HLV  Nguyễn  Quốc Thắng và 7 tuyển thủ Kurash  đang tập luyện tại TT HLQG TPHCM.
Ông Nguyễn Quốc Thắng, HLV trưởng đội tuyển Kurash quốc gia cho biết, đội tuyển có 7 VĐV dự SEA Games 31 đang tham gia tập luyện tại TPHCM. Trong đó, 2 võ sĩ Lê Đức Đông (hạng 66kg) và Trần Thương (hạng 90kg) được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được ở kỳ SEA Games 3 năm trước. Hồi tháng 3 vừa qua, một số tuyển thủ đã được tham gia tập huấn và du đấu tại Uzbekistan, là bước chạy đà quan trọng cho SEA Games 31.
Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tăng tốc cho SEA Games 31 ảnh 3 VĐV  ném lao Nguyễn  Hoài  Văn  đang  tập  luyện tích  cực cho SEA Games  31.
Trong khi đó, các kình ngư Việt Nam cũng đang trong quá trình khổ luyện 2 buổi/ngày để có thể đạt điểm rơi phong độ tốt nhất vào những ngày tranh tài ở tháng 5. Tiếp bước người chị của mình là Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Quang Thuấn là một trong những cái tên nổi bật ở đội tuyển bơi Việt Nam lúc này. Quang Thuấn gây ấn tượng tại giải vô địch quốc gia cuối năm 2021 và giải vô địch quốc gia bể ngắn 2022, qua đó giành suất góp mặt trong danh sách tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 31 vào tháng 5.
Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tăng tốc cho SEA Games 31 ảnh 4 Bữa  cơm cho VĐV  tham  dự SEA Games 31 - Luôn  có  sự  tham  dõi  của  bác  sỹ  dinh  dưỡng.
Với chỉ tiêu giành 3 HCV SEA Games, đội tuyển điền kinh quốc gia gồm 9 VĐV tập luyện tại Trung tâm HLTT QG TPHCM đặt quyết tâm cao nhất chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi đấu chính thức. Khó khăn lớn nhất mà đội tuyển phải đối mặt đó là thời gian tập chay kéo dài do dịch bệnh, cơ hội thi đấu cọ xát gần như không có đã làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục