Trung Quốc – Việt Nam: Tìm kiếm điểm số đầu tiên (0 giờ ngày 8-10, VTV6 trực tiếp)

Lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đồng loạt diễn ra vào tối 7-10. Ở bảng B, cuộc so tài giữa hai đội Trung Quốc và Việt Nam là đáng quan tâm bởi đôi bên vốn chưa có điểm nào sau 2 trận nên cùng hạ quyết tâm rất cao trong trận đấu này. Sức ép tâm lý phần nào nặng hơn với Trung Quốc khi mà giấc mơ World Cup 2022 với họ sẽ xa dần nếu không có được chiến thắng trong trận này.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Sharjah tối 6-10
ĐT Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Sharjah tối 6-10

Suốt gần 1 tháng qua, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc về chuyên môn lẫn việc phân tích đối thủ. HLV Park Hang-seo cũng thừa trận trận đấu này rất quan trọng, nên ông cùng các cộng sự đang có những chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Trước khi lên đường sang UAE, đội đã xác định là bị khuyết ở hai hành lang khi Trọng Hoàng và Văn Hậu còn thấn thương. Nhưng bên cạnh đó, sự trở lại của Đình Trọng, Thành Chung khi bình phục chấn thương cũng như Duy Mạnh hết án thẻ phạt đang giúp cho ông Park Hang-seo nhẹ gánh trong những tính toán cho hàng thủ.

Trung Quốc – Việt Nam: Tìm kiếm điểm số đầu tiên (0 giờ ngày 8-10, VTV6 trực tiếp) ảnh 1 Tiến Linh tự tin trước trận đấu

Về mặt tâm lý, các cầu thủ Việt Nam có phần tốt hơn khi trên thực tế thì Trung Quốc vốn được đánh giá cao hơn về con người, trình độ. Nhưng ngược lại, điều đó sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc thoải mái hơn bởi dù gì thì đây cũng là trận đấu trên sân khách.

Tuy nhiên, trước đội chủ nhà Trung Quốc vốn đang chịu nhiều sức ép khi hai trận toàn thua, ghế của HLV Li Tie đang lung lay thì nếu chúng ta tiếp cận trận đấu bằng sự chặt chẽ, tập trung như ở hai trận vừa qua thì hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 kết quả khả quan. Mặt khác, sự phấn khích đang dâng cao khi nhiều cầu thủ tỏ ra rất háo hức và tự tin trước giờ bóng lăn càng là cơ sở để thầy trò ông Park Hang-seo đặt hy vọng.

 Ở thành tích đối đầu, Trung Quốc tỏ ra nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam. Nhưng tiền đạo Tiến Linh đã nhấn mạnh trong phát biểu gần đây: “Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên để ý quá nhiều đến con số thống kê bởi mỗi thời mỗi khác. Đúng là đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện của ngày hôm nay. Sau 2 thất bại liên tiếp thì đội tuyển Trung Quốc cũng đang phải chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội cạnh tranh tại bảng B. Họ được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Việt Nam nên áp lực cũng sẽ lớn hơn nhiều so với chúng tôi”. 

Trung Quốc – Việt Nam: Tìm kiếm điểm số đầu tiên (0 giờ ngày 8-10, VTV6 trực tiếp) ảnh 2 Phút thư giãn của thầy Park cùng 2 tiền đạo Tiến Linh và Văn Đức

 Trận đấu này dù diễn ra tại UAE nhưng được tính là sân nhà của đội Trung Quốc, do tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở Trung Quốc nên LĐBĐ nước này không đáp ứng được một số yêu cầu của FIFA, vì thế họ phải thuê sân trung lập UAE làm sân nhà, như trường hợp của Australia phải thuê sân Qatar.

Hiện tại, thầy trò HLV Li Tie đang ở thứ hạng đầy ám ảnh: 6/6 ở bảng B. Chính vì thế mà mục tiêu đầu tiên của Trung Quốc là phải sớm thoát khỏi vị trí cuối bảng trước khi hướng lại giấc mơ World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục