Trung Quốc tiếp Việt Nam trên sân không có khán giả

Cuộc so tài giữa hai đội Trung Quốc và Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 sẽ diễn ra không có khán giả. Điều này cũng tương tự như hai trận đầu tên của Trung Quốc khi gặp Australia và Nhật Bản.

Tiến Linh đã từng ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc vào năm 2019
Tiến Linh đã từng ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc vào năm 2019

Thông tin trên làm cho không ít cổ động viên Việt Nam tại UAE thất vọng khi họ nỗ lực tìm thông tin về vé vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong những ngày qua. Điều này khác hẳn với các trận đấu tại vòng loại thứ hai, cũng diễn ra tại UAE khi đội chủ nhà đã mở cửa đón khán giả.

Nhưng lần này, sân Sharjah được tính là sân nhà của đội tuyển Trung Quốc, và họ đã rất nghiêm ngặt về y tế. Các buổi tập của họ đến nay đều khép kín, không mở cửa đón truyền thông. Đến khi diễn ra trận đấu, phóng viên tác nghiệp cũng sẽ được những yêu cầu chặt chẽ nhằm phòng, chống Covid-19.

Tương tự như các trận đấu ở vòng loại thứ hai tại UAE, phóng viên tác nghiệp phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống Covid-19 của chính phủ UAE, tiêm 2 mũi vaccine. Khi vào sân, phóng viên phải đeo khẩu trang N95, kính chắn bọt và găng tay.

Trung Quốc tiếp Việt Nam trên sân không có khán giả ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
Liên quan đến tình hình đội tuyển Việt Nam, chấn thương của Văn Thanh được xác định là đau nhẹ, không quá nghiêm trọng. Trước đó ở buổi tập đầu tiên khi đến UAE, hậu vệ này đã rời sân từ giữa buổi tập và quấn băng ở đầu gối sau đó. Văn Thanh sẽ phải tập nhẹ trong những ngày tới nhưng không đến mức nghiêm trọng phải vắng mặt trong trận gặp Trung Quốc.

Việc không có Trọng Hoàng, nên Văn Thanh đang là quân cờ chủ lực của ông Park để quán xuyến hành lang phải trong cuộc so tài với đội Trung Quốc vào lúc 0g ngày 8-10 tới đây.

Tin cùng chuyên mục