Trung Quốc công bố danh sách tái đấu với tuyển Việt Nam

HLV Li Xiaopeng mang 27 cầu thủ Trung Quốc sang Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trung Quốc từng đánh bại Việt Nam 3-2 ở trận lượt đi. Ảnh: GETTY
Trung Quốc từng đánh bại Việt Nam 3-2 ở trận lượt đi. Ảnh: GETTY

Vài giờ trước khi 2 đội gặp nhau ở trận lượt về diễn ra vào lúc 19g00 tối 1-2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán 2022), ông Li sẽ loại 4 cầu thủ để chốt danh sách đăng ký thi đấu 23 người. Toàn bộ cầu thủ mà chiến lược gia sinh năm 1975 mang Việt Nam cũng sẽ phục vụ cho chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản vào ngày 27-1. Đây cũng là 2 trận ra mắt của ông Li Xiaopeng sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia từ người tiền nhiệm Li Tie đã xin từ chức vào cuối năm 2021.

Để chuẩn bị cho 2 trận sân khách trước Nhật Bản và Việt Nam, HLV Li Xiaopeng lên danh sách triệu tập đến 52 cầu thủ và gọi 15 trợ lý phụ tá. Nhưng trong quá trình rèn quân, 4 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil gồm Guangtai, Alan Fernando và Luo đã không có mặt. Dù vậy, ông Li vẫn trao “đặc quyền” cho họ bằng việc đăng ký đi thi đấu nước ngoài.

Tiền đạo Wu Lei - ngôi sao số 1 của bóng đá Trung Quốc dự kiến hội quân với toàn đội ở Nhật Bản vào ngày 23-1. Tiền đạo đang khoác áo Espanyol từng lập cú đúp trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Trung Quốc trước Việt Nam ở trận lượt đi. So với trận đấu diễn ra trên đất UAE vào tháng 10-2021, ông Li đã trao cơ hội cho nhiều tân binh để thổi luồng gió mới cho Trung Quốc.   

Trung Quốc công bố danh sách tái đấu với tuyển Việt Nam ảnh 1 Tân HLV Li Xiaopeng trao nhiều cơ hội cho các tân binh ở 2 chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản và Việt Nam
Sau 6 trận đấu ở bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Trung Quốc chỉ mới giành được 5 điểm và xếp hạng 5/6. Họ lần lượt kém Saudi Arabia, Nhật Bản (2 suất dự World Cup 2022) và Australia (suất đá play-off) 11 điểm, 7 điểm và 6 điểm. Cơ hội đến với Qatar sang năm của Trung Quốc càng lúc hẹp dần và sẽ đóng sập nếu nhận thất bại trước đối thủ trực tiếp Nhật Bản trên sân khách. 

Vì cơ hội đi tiếp không cao nên cũng tạo điều kiện cho tân HLV Li Xiaopeng làm lại đội hình Trung Quốc để hướng đến tương lai, gần nhất là vòng chung kết Asian Cup 2023.

Danh sách 27 cầu thủ Trung Quốc sang Việt Nam: Wang Dalei, Liu Dianzuo, Yan Junling (thủ môn), Zhu Chenjie, Zhang Linpeng, Wang Shenchao, Hao Junmin, Wu Xi, Xu Xin, Jin Jingdao, Zhang Yuning, Zheng Zheng, Yu Dabao, Tan Long, Ji Xiang, Deng Hanwen, Chi Zhongguo, Wei Shihao, Liu Yang, Liu Binbin, Dai Weijun, Luo Guofu, Zhang Xizhe, Wu Lei, Jiang Guangtai, Alan và Fernando

Tin cùng chuyên mục