Trùng hợp diệu kỳ giữa Ronaldo và Di Stefano

Trong sự nghiệp thi đấu, những pha đánh gót thành bàn của Cristiano Ronaldo vốn dĩ không thiếu. Nhưng kể từ khi bắt đầu chơi cho Real Madrid, khả năng này của Ronaldo ngày càng trở nên giống huyền thoại Di Stefano. Và với những gì làm được, Ronaldo được cho là “Di Stefano” phiên bản thế kỷ 21.

Cách ghi bàn đánh gót của Ronaldo rất giống huyền thoại Di Stefano. Ảnh AS.
Cách ghi bàn đánh gót của Ronaldo rất giống huyền thoại Di Stefano. Ảnh AS.

Trong trận đấu giữa Real và Athletic Bilbao tại vòng 33 La Liga, Ronaldo đã có bàn thắng vào thời gian cuối trận để qua đó giữ lại 1 điểm cho Real. Với bàn thắng này, Ronaldo cũng thiết lập nên thành tích cá nhân lần thứ hai liên tiếp khi ghi bàn trong 12 trận liên tiếp với tổng thể 22 pha lập công.

Tuy nhiên, thành tích trên chỉ là một mặt của vấn đề. Vì sau bàn thắng ấy, người ta mới thấy rõ hơn sự vĩ đại của Ronaldo. Thời điểm còn trong màu áo Man.United, việc Ronaldo ghi bàn vào lưới các đội bóng tại Premier League theo kiểu đánh gót vốn dĩ không lạ. Nói đúng hơn, mọi thứ đã trở thành thói quen.

Thế nhưng lúc chuyển sang Real, hình thức ghi bàn trên đã trở thành “thương hiệu” cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Hãy nhìn lại pha lập công vào lưới Athletic, xuất phát từ tình huống dứt điểm của Luka Modric, Ronaldo nhẹ nhàng đánh gót để đưa bóng vào lưới. Cứ cho rằng Ronaldo cũng không hẳn chủ đích trong tình huống đó. Nhưng phải thừa nhận một điều, sự tinh tế và nhạy cảm với những tình huống như vậy của Ronaldo đã đạt mức thượng đẳng.

Sau tình huống trên, AS TV đã thực hiện lại đoạn video cho thấy kiểu ghi bàn đó của Ronaldo rất giống với huyền thoại Di Stefano. Giai đoạn thi đấu cho Real từ năm 1953–1964, những pha ghi bàn theo kiểu đánh gót của Di Stefano diễn ra thường xuyên. “Mũi tên bạc” đã biến hình thức ghi bàn đó thành thương hiệu riêng cho chính ông. Trong đó có hai pha đánh gót được xem kinh điển nhất, một bàn đến từ trận đấu với Valladolid tại La Liga sau đường chuyền hoàn hảo của Matito, còn lại đến trong trận đấu tại Heysel ngày 31-3-1957 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Vì vậy, với những gì đã làm được một cách diệu kỳ trong màu áo Real, nếu Di Stefano được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thể kỷ 20 của Real, Ronaldo là người tái lập lại điều tương tự ấy ở thế kỷ 21.

Tin cùng chuyên mục