Trossard ghi bàn phút cuối, giúp Chim mồng biển nhấn chìm Tottenham

Hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới của Tottenham bị tổn hại không ít khi bàn thắng phút cuối của Leandro Trossard giúp Brighton giành chiến thắng ngay tại London khi Harry Kane và Son Heung-min chơi mờ nhạt.
Pha ghi bàn của Trossard đã nhấn chìm Tottenham ở phút 90
Pha ghi bàn của Trossard đã nhấn chìm Tottenham ở phút 90

Tuần trước, Brighton đã bất ngờ quật ngã đội chủ nhà Arsenal và HLV Graham Potter không giấu tham vọng giành điểm ở phía Bắc London tuần thứ 2 liên tiếp.

Briighton không thắng trên sân Tottenham suốt 41 năm qua, nhưng Graham Potter đã gây sốc khi dùng hệ thống 3-5-2 sở trường để hủy diệt chiến thuật 3-4-3 sắc bén của Antonio Conte. Tottenham đã vất vả tìm cách phá vỡ trận địa đối thủ nhưng đành bất lực khi không sút trúng đích lần nào trong suốt trận, thậm chí họ chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút, một kết quả đáng hổ thẹn khi so với con số 12 lần ra chân và 5 quả trúng đích của Chim mồng biển.

Trossard ghi bàn phút cuối, giúp Chim mồng biển nhấn chìm Tottenham ảnh 1 Harry Kane bị kèm chặt nên không kiến tạo được cho đồng đội
Sau 45 phút đầu sút chỉ 2 lần… ra ngoài, Tottenham đã ít nhiều cải thiện trong hiệp 2, nhưng cú sút của Son Heung-min về phía khung thành Brighton đã bị Joel Veltman cản phá.
Trossard ghi bàn phút cuối, giúp Chim mồng biển nhấn chìm Tottenham ảnh 2 Son Heung-min (trái) có sú sút trong khu cấm nhưng bị cản phá
Đội bóng của Graham Potter tỏ ra đe dọa khi buộc thủ thành Hugo Lloris phải cản phá pha dứt điểm của Tariq Lamptey và một cú đánh đầu của Lewis Dunk. Nhưng cú sốc chỉ đến ở những phút cuối: Pha đột phá của tiền đạo dự bị Adam Lallana đã bị Romero cản phá, nhưng bóng vô tình bật trúng gót chân trung vệ Tottenham văng ra trong khu cấm, Leandro Trossard đã băng vào đoạt bóng trước hàng phòng ngự lưỡng lự, anh đảo người loại bỏ Eric Dier và vẩy cú má ngoài vào góc xa để đánh bại Hugo Lloris.
Trossard ghi bàn phút cuối, giúp Chim mồng biển nhấn chìm Tottenham ảnh 3 Trossard ghi bàn ấn định tỷ số cho Brighton
Trong những phút bù giờ, Tottenham có cơ hội san bằng cách biệt khi Harry Kane đánh đầu ngược vào đúng vị trí của Steven Bergwijn, nhưng cầu thủ dự bị người Hà Lan đã vụng về tung cú sút mu giữa, đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Sau trận đấu, người hùng của Brighton, Leandro Trossard bày tỏ: "Đây là một trận đấu thực sự khó khăn, giành chiến thắng ở phút cuối thật tuyệt vời. Tottenham là một đội bóng xuất sắc, giành chiến thắng ở London sau khi hạ gục Arsenal là điều không thể tin nổi. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều và tạo ra một số cơ hội. Tôi nghĩ đó là một chiến thắng xuất sắc của Brighton".

Trossard ghi bàn phút cuối, giúp Chim mồng biển nhấn chìm Tottenham ảnh 4 Trossard ăn mừng bàn thắng
Kết quả bất ngờ 0-1 đã kết thúc chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Tottenham, nhưng Gà trống London vẫn đứng thứ 4 với 57 điểm, hơn 3 điểm so với Arsenal – vốn sẽ ra sân gặp chủ nhà Southampton vài giở sau đó. Brighton thì vươn lên thứ 10 với 40 điểm, chỉ kém Leicester hiệu số thắng bại.

Tin cùng chuyên mục