Trọng tài yếu thể lực nhưng... vẫn vượt qua bài kiểm tra thể lực!?

Được thông báo vượt qua bài kiểm tra thể lực vào đầu mùa giải 2021 thế nhưng, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh vẫn chưa đảm bảo yếu tố thể lực để Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có thể phân công làm nhiệm vụ tại giai đoạn 1 LS V-League.  

Các trọng tài trong bài kiểm tra thể lực
Các trọng tài trong bài kiểm tra thể lực

“Nhìn chung, thể lực của Công Khanh còn yếu. Tạm thời, Ban trọng tài VFF không phân công làm nhiệm vụ đối với cậu ấy. Chúng tôi sẽ đợi thời gian thích hợp để kiểm tra lại và khi nào sức khỏe của Khanh đảm bảo thì mới cho làm”, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền xác nhận vào tối 13-1. 

Trước đó, trong đợt sát hạch về thể lực tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội vào sáng 11-1 do Ban Trọng tài VFF tổ chức, Hoàng Phạm Công Khanh là một trong 55 trọng tài, trợ lý đã vượt qua bài kiểm tra và đủ các điều kiện để nhận nhiệm vụ điều hành các trận đấu thuộc các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021. Thông tin này cũng được trang chủ VFF phát đi vào chiều cùng ngày. 

Trọng tài yếu thể lực nhưng... vẫn vượt qua bài kiểm tra thể lực!? ảnh 1 Các ông Lê Hoài Anh. Nguyễn Minh Ngọc và Dương Văn Hiền bám sát khoá tập huấn 

 Tuy nhiên, một ngày sau, thông tin trọng tài Công Khanh không đảm bảo yếu tố thể lực để làm nhiệm vụ tại giai đoạn 1 V-League bị rò rỉ. Chính lãnh đạo Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF), đơn vị đồng ý cho trọng tài Khanh đứng tên ra Hà Nội tham dự lớp tập huấn vào đầu mùa giải 2021 đã xác nhận điều này với SGGP. 

 Lãnh đạo này chỉ nói ngắn gọn: “Đợt này, trọng tài TPHCM có hai người tham dự lớp tập huấn là Dương Hữu Phúc và Hoàng Phạm Công Khanh. Ban đầu, cả hai cùng với các bạn trợ lý trọng tài thuộc HFF đều vượt qua bài kiểm thể lực. Thế nhưng, một ngày sau, tôi nhận được thông tin Khanh không đạt yêu cầu để cầm còi tại V-League”.  

Trọng tài yếu thể lực nhưng... vẫn vượt qua bài kiểm tra thể lực!? ảnh 2 Kiểm tra thể lực là việc quan trọng với trọng tài

 Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói thêm: “Không có trường hợp đặt cách nào ở đây cả. Có thể, Khanh phải đợi đợt kiểm tra thể lực vào giai đoạn 2 của mùa giải 2021”.

 Không khẳng định trọng tài Công Khanh có được làm nhiệm vụ ở giai đoạn 1 LS V-League 2021 hay không, thế nhưng với những chia sẻ của ông Hiền thì có thể ngầm hiểu rằng, “vua áo đen” đến từ TPHCM này xem như không được trao cơ hội tại giai đoạn đầu của mùa giải.  

 Đây không phải lần đầu tiên trọng tài Khanh gặp vấn đề liên quan đến thể lực. Tại đợt kiểm tra vào đầu mùa giải 2020, trọng tài kỳ cựu của bóng đá Việt Nam này đã không vượt qua bàikiểm tra thể lực với lý do chấn thương và lỡ hẹn nguyên cả mùa giải.

Tin cùng chuyên mục