Trọng tài Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ, V-League có thể tăng lên 3 ngoại binh

Đó là những chia sẻ từ phía Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú trong buổi lễ tổng kết mùa bóng 2018.

Khán giả xuống sân phản ứng trọng tài, trận Nam Định - SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Khán giả xuống sân phản ứng trọng tài, trận Nam Định - SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Người từng đưa futsal Việt Nam lần đầu góp mặt tại một kỳ World Cup đã giành rất nhiều thời gian để nói về những tiến bộ của công tác trọng tài trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên Chủ tịch Trần Anh Tú và e-kip phụ tá cũng gặp không ít rắc rối, nhất là hàng loạt những sai lầm của những “vua áo đen” tại các giải đấu chuyên nghiệp.

“Nếu muốn trọng tài Việt Nam tốt lên, chúng ta phải có những sự thay đổi rất nhiều trong công tác đào tạo trọng tài. Trong hội nghị tổng kết, mọi người cũng đã đề cập đến vấn đề này. Chắc chắn VFF trong nhiệm kỳ mới, khóa mới sẽ có những thay đổi về việc đào tạo trọng tài làm sao mở rộng được đối tượng đào tạo, làm sao nâng cao được chất lượng trọng tài”, người đứng đầu VPF chia sẻ.

Trọng tài Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ, V-League có thể tăng lên 3 ngoại binh ảnh 1 Cầu thủ đội Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài trong trận gập Than Quảng Ninh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Bên cạnh đó, ông Tú cũng cho rằng trọng tài Việt Nam đang nhận được những lời đề nghị hỗ trợ từ phía cường quốc bóng đá châu Á là Nhật Bản. “Với sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nước bạn sẽ hỗ trợ cho chúng ta về mặt công tác đào tạo trọng tài”, ông Tú phấn khởi.

Một vấn đề khác được Chủ tịch Trần Anh Tú nhắc đến là vấn đề ngoại binh cho V-League 2019. Mùa bóng mới có thể chứng kiến một số thay đổi trong điều lệ về ngoại binh và cầu thủ nhập tịch dành cho các CLB. “Các CLB có nhiều ý kiến về vấn đề này. Bản thân VPF cũng có văn bản sang VFF đề nghị, cân nhắc thay đổi lại về quy chế bóng đá chuyên nghiệp vấn đề ngoại binh”, ông Tú nói.

 Điều lệ hiện tại của V-League theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định, các đội bóng được đăng ký tối đa 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Mùa giải 2018 đã kết thúc, và đặt ra cho VPF và VFF phải thay làm đổi sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trọng tài Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ, V-League có thể tăng lên 3 ngoại binh ảnh 2 Sẽ có nhiều chuyển biến ở khâu đào tạo trọng tài trong thời gian tới
Được biết, các CLB đều mong muốn mùa giải 2019, ít nhất là thí điểm ở mùa giải này quay lại 3 ngoại binh. Vì thế sẽ có hai lựa chọn cho các CLB, một là đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài, hai là đăng ký 2 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch.

Tin cùng chuyên mục