Trọng tài TPHCM ra sân tập để chuẩn bị các giải Quốc gia

Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi tín hiệu cho ngày trở lại của một số giải đấu thuộc hệ thống Quốc gia đã mang đến niềm vui cho giới trọng tài TPHCM vì sắp được quay trở lại với “nghề”, nhưng cũng đặt ra những thách thức.
Ban Trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF). Ảnh: ANH TRẦN
Ban Trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF). Ảnh: ANH TRẦN

Chiều 14-10, ban lãnh đạo và đội ngũ trọng tài thuộc Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) đã có buổi sinh hoạt đầu tiên sau gần nửa năm rời xa sân Thống Nhất để cùng địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Một thời dài không được sinh hoạt và tập luyện cùng nhau nên khi gặp lại đồng nghiệp đã mang đến cảm xúc vỡ òa cho các thành viên.

“Các bạn rất mừng và phấn khởi khi được sinh hoạt, tập luyện trở lại. Dù không ra sân tập, nhưng Ban Trọng tài HFF vẫn duy trì sinh hoạt bằng phương thức sinh hoạt trực tuyến trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi có một nhóm riêng và hàng tuần gửi những video tình huống, câu hỏi dạng Q&A cho các bạn trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ. Sau đó, mọi người tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm rồi phản biện để khi hết dịch và các giải đấu quay trở lại sẽ bắt nhịp ngay”, Trưởng ban Ban Trọng tài HFF Hoàng Ngọc Tuấn chia sẻ với SGGPO.

Trọng tài TPHCM ra sân tập để chuẩn bị các giải Quốc gia ảnh 1 Buổi sinh hoạt đầu tiên của Ban Trọng tài HFF sau gần nửa năm tạm nghỉ vì dịch Covid-19
Được “giải phóng” về mặt tinh thần khi không còn rơi vào cảnh ngột ngạt, bí bách như tập luyện tại nhà, nhưng đội ngũ trọng tài vẫn còn đó những khó khăn về mặt chuyên môn. Đặc biệt, một thời gian dài không được tuýt còi hay phất cờ khiến giới trọng tài TPHCM bị đặt ra vấn đề liệu có bị “rét nghề”?

Là người đi trước và dạn dày kinh nghiệm, ông Hoàng Ngọc Tuấn cũng thừa nhận vấn đề này. Lãnh đạo HFF chia sẻ giải pháp: “Bên cạnh việc nhắc nhở các bạn phải nghiêm túc trong tập luyện, trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng làm sao duy trì thể lực cho mọi người để khi trở lại công việc được đảm bảo. Tất nhiên, sẽ có những khó khăn vì một thời gian dài chưa trực tiếp điều hành trận đấu. Để cải thiện điều này, Ban Trọng tài HFF sẽ sắp xếp các bạn đi làm ở một số trận giao hữu trên địa bàn để bắt nhịp, làm quen dần.

Trọng tài TPHCM ra sân tập để chuẩn bị các giải Quốc gia ảnh 2 Trọng tài nữ FIFA Lê Thị Ly và hai trọng tài trẻ TPHCM điều hành một trận giao hữu trên sân Thống Nhất sau khi TPHCM cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trở lại 
Ngoài ra, chúng tôi sẽ bố trí những giám sát trọng tài, trọng tài nhiều kinh nghiệm để giúp cho đội ngũ trọng tài TPHCM phát triển chuyên môn. Trong đó có sự hỗ trợ của Phó Ban trọng tài VFF Võ Minh Trí, một cựu trọng tài FIFA dặn dày kinh nghiệm, và đào tạo trọng tài trẻ rất tốt của bóng đá Việt Nam hiện nay. Bên cạnh chúng tôi còn có cựu trọng tài FIFA khác là Nguyễn Hiền Triết sẽ giúp đỡ các bạn trẻ ở sân 11 người”.

Với phương châm “chung sống an toàn với dịch Covid-19” của lãnh đạo TPHCM, Ban Trọng tài HFF xác định những buổi sinh hoạt, tập luyện của đơn vị không chỉ đảm bảo về mặt chuyên môn mà còn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

“Ban Trọng tài HFF đã có công văn gửi đến Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM và Trung tâm TDTT Thống Nhất để được tạo điều kiện sinh hoạt, tập luyện trở lại. Bên cạnh đó, chúng tôi còn một số yêu cầu với các  thành viên đến sân tập phải tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế, có giấy xác nhận đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, hoặc dương tính Covid-19 nhưng được điều trị khỏi bệnh ít nhất 6 tháng”, Trưởng ban Ban Trọng tài HFF Hoàng Ngọc Tuấn chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục