Trọng tài thổi phạt đền cho Real Madrid bị dọa giết

Vợ chồng trọng tài Michael Oliver, người thổi quả phạt đền phút 90+3 giúp Real Madrid loại Juventus ở tứ kết Champions League, đã trở thành mục tiêu của các fan quá khích khi họ không chỉ lăng mạ mà còn dọa giết thông qua những tin nhắn trên mạng xã hội.
Trọng tài Michael Oliver rút thẻ đỏ truết quyền thi đấu Gigi Buffon.
Trọng tài Michael Oliver rút thẻ đỏ truết quyền thi đấu Gigi Buffon.

Vị trọng tài 33 tuổi người Anh này đã gây tranh cãi khi thổi quả phạt đền ở phút cộng thêm, tạo cơ hội cho Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng quyết định, giúp Real Madrid gỡ 1-3 trên sân nhà và loại Juventus với tỷ số chung cuộc 4-3. Đó là sự cố trong khu cấm Juventus, khi trung vệ Medhi Benatia phá bóng khiến Lucas Vasquez té ngã, trọng tài thổi phạt đền trong tình huống 50-50 khiến thủ thành Gianluigi Buffon không kềm chế được đã lao vào tranh cãi, chỉ trích ông thậm tệ và bị truất quyền thi đấu.

Buffon gọi trọng tài Oliver là “người không tim” khi kết liễu những nỗ lực tuyệt vời của Juventus bằng cách tàn nhẫn ở thời khắc tận cùng đó. Giới truyền thông trêu chọc Real Madrid là đã mua chuộc trọng tài và “cướp” suất vào bán kết của Juventus.

Trọng tài thổi phạt đền cho Real Madrid bị dọa giết ảnh 1 Trọng tài Michael Oliver
Dù trọng tài Premier League Michael Oliver không tham gia mạng xã hội, nhưng cô vợ Lucy của ông, vốn cũng là một trọng tài, đã nhận lãnh những lời cay độc từ các fan bóng đá khi tài khoản twitter cỦa cô trở thành mục tiêu lăng mạ, chỉ trích.

Tệ hại hơn, ngoài những lời lẽ tục tĩu trên mạng xã hội, Lucy còn nhận một số tin nhắn qua điện thoại, đe dọa giết. Thậm chí là những bức thư đe dọa nhét thẳng vào hộp thư trước cửa nhà cô.

Cảnh sát đang điều tra những tin nhắn, những thông điệp dọa giết và điều tra xem kẻ xấu nào đã đăng số điện thoại của Lucy lên mạng xã hội để mở màn cho vụ tấn công xấu xa này. Cảnh sát cho biết họ cũng điều tra người đàn ông đã đập cửa nhà Oliver để thét vang những lời lăng mạ giữa ban ngày.

Các cuộc gọi ngày một nhiều, yêu cầu xin lỗi Juventus và nhất là thủ thành Buffon, bất kể những bất đồng ngôn ngữ và những lời nói khó nghe.

Hiệp hội trọng tài lên tiếng ủng hộ Oliver trước đại nạn này. Song giới bình luận tin rằng mọi thứ chỉ lắng xuống nếu Buffon lên tiếng xin lỗi trọng tài người Anh.

Buffon không xin lỗi trọng tài
Sau trận đấu, Buffon chỉ trích thậm tệ trọng tài Oliver khi nói rằng ông ta có “túi rác trong tim”. Hôm thứ Bảy, Buffon bảo vệ luận điểm của mình khi nói rằng anh sẽ nói lại y hệt những lời đó.
Thủ thành 40 tuổi thừa nhận là một số lời lẽ anh sử dụng có lẽ là hơi quá đáng nhưng quả quyết là Oliver mới 33 tuổi, là một trọng tài quá trẻ để dẫn dắt trận đấu đó. "Tôi phải bảo vệ các đồng đội và người hâm mộ của tôi, ngay cả trong một phong cách không hợp thời. Tôi phải làm thế, ngay cả khi nó làm hỏng danh tiếng của mình"
"Bạn phải tìm một cách nói, dù đúng hay sai, đôi khi có vẻ quá mức - nhưng đó là tôi, là Gigi Buffon”.
"Tôi muốn nói lại tất cả mọi thứ - có lẽ với một loại ngôn ngữ khác, một ngôn ngữ văn minh hơn, chúng ta hãy nói rằng nếu trường hợp này xảy đến và tôi sẽ vẫn nói như thế".
HLV Juventus Massimiliano Allegri cũng nói ông "hiểu" phản ứng của Buffon và miêu tả anh như một "tấm gương cả trong lẫn ngoài sân cỏ" trong 20 năm qua.
Allegri nói: "Trong trường hợp anh ấy nói những điều mình làm, trong một tình thế khó khăn như đêm thứ tư, đó là điều có thể hiểu được và tôi thách thức bất cứ ai phản ứng khác đi”.
Liên đoàn bóng đá châu Âu Uefa chưa bình luận gì về vấn đề này.
Trong lúc các fan bóng đá Italia muốn đối phó với tình trạng lạm dụng mạng xã hội để xâm hại vợ chồng trọng tài Oliver nên đã lập ra một tài khoản trên twitter, ngay lập  tức,  tài khoản #ItaliaLovesMichaelOliver – Fan Italia ủng hộ Oliver và vợ, đã nhận được 6.000 tin chỉ trong 24 giờ.

Tin cùng chuyên mục