Trọng tài Nguyễn Đình Thái không sai ở hai tình huống gây tranh cãi trên sân Quy Nhơn

Trận Topenland Bình Định và Thanh Hóa ở vòng 13 diễn ra đầy kịch tính khi đội chủ nhà thắng “nghẹt thở” 2-1 trong cuộc rượt đuổi bàn thắng ở hiệp 2. Đáng chú ý là trong cuộc so tài này, đội khách đã có những phản ứng liên quan đến hai bàn thắng không được trọng tài công nhận.

T.Bình Định có chiến thắng vất vả trước Thanh Hóa ở vòng 13
T.Bình Định có chiến thắng vất vả trước Thanh Hóa ở vòng 13

Trao đổi cùng truyền thông vào ngày 21-8, lãnh đạo Ban trọng tài VFF đã cho rằng tổ trọng tài đã không sai ở hai tình huống mà phía CLB Thanh Hóa phản ứng. Cụ thể hai tình huống mà đội Thanh Hóa phản ứng là pha đánh đầu vào lưới T.Bình Định của Gustavo (Thanh Hóa) ở phút bù giờ của hiệp đầu. Tình huống này trọng tài Nguyễn Đình Thái đã không công nhận bàn thắng khi xác định Gustavo có phạm lỗi trước đó với hậu vệ Thanh Hào bên phía đội chủ nhà.

Tình huống phản ứng tiếp theo của Thanh Hóa vào phút 70 khi Văn Thắng đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa căng cờ báo việt vị. Ở cả hai tình huống này, lãnh đạo Ban trọng tài khẳng định trọng tài xử lý đúng khi Gustavo có động tác tay xô đẩy Thanh Hào trước khi đưa bóng vào lưới. Còn tình huống thứ hai, trợ lý Lê Trần Nghĩa có vị trí quan sát tốt.

Chuyện trọng tài đã trở nên nóng trong những vòng đấu vừa qua, nhưng không hẳn phản ứng nào từ phía các đội bóng cũng đúng. Trở lại với cuộc so tài trên sân Quy Nhơn, trận thắng 2-1 đã giúp Bình Định trở lại tốp 4 khi có 20 điểm, trong khi Thanh Hóa vẫn dừng ở nửa sau trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục