Trọng tài Ngô Duy Lân mất điểm trong cuộc đua Còi vàng

Không lâu sau khi bị “treo còi” từ sai lầm trong trận CLB Hà Nội – HA.GL, trọng tài được cho là đang trong tốp giỏi nhất hiện nay, Ngô Duy Lân, tiếp tục bị “treo còi” ở vòng đấu tới từ sai lầm trong trận CLB Sài Gòn – Thanh Hóa mới đây.

Trọng tài Ngô Duy Lân (Ảnh: VFF)
Trọng tài Ngô Duy Lân (Ảnh: VFF)

Tình huống diễn ra vào cuối trận khi CLB Sài Gòn được hưởng quả phạt sát vạch vòng 16m50 và cú sút của Hữu Sơn đưa trúng vào hàng rào, chạm tay hai cầu thủ Thanh Hóa. Trọng tài Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm phạt 11m cho CLB Sài Gòn. Lúc này đội khách đã phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Cũng tham gia vào việc phản ứng này, GĐĐH Cao Hoàng Đức của Thanh Hóa bị trọng tài rút thẻ vàng.

Ở tình huống trên, tiền đạo Matheus Vieira  đã sút bóng trúng người thủ môn Thanh Diệp, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho CLB Sài Gòn FC. Trận thua trên đã đẩy CLB Sài Gòn trở lại vị trí cuối bảng.

Ngày 11-10, sau khi “mổ băng”, Ban Trọng tài xác định quyết định thổi 11m của trọng tài Ngô Duy Lân là sai lầm nên vị trọng tài người Long An sẽ bị “treo còi” ở vòng 19 diễn ra cuối tuần này. Đây là lần thứ 2 ông Duy Lân bị treo còi. Như vậy, với 2 lần bị “treo còi”, trọng tài Duy Lân đã bị mất điểm trong cuộc tranh đua danh hiệu “Còi vàng” mùa bóng năm nay.

Tin cùng chuyên mục