Trọng tài lại bị phàn nàn ở Serie A

Sau khi các HLV chỉ trích trọng tài ở vòng 9, giờ tới lượt GĐTT của AS Roma phàn nàn về cách điều khiển của trọng tài ở vòng đấu thứ 11.
Trong tai Maresca
Trong tai Maresca

HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta bảo rằng trọng tài Serie A có vấn đề lớn sau vòng đấu thứ 9. Đó là vòng đấu có kỷ lục 4 HLV trưởng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài. Nếu như ông Simeone Inzaghi của Inter Milan phản ứng nóng nảy thì Luciano Spalletti của Napoli, Jose Mourinho của AS Roma và Gasperini tỏ thái độ ôn hòa trong trận đấu cũng bị truất quyền cầm quân.

Ông Gasperini đề nghị các trọng tài cũng phải tham gia họp báo để đón nhận những mổ xẻ của giới truyền thông như cầu thủ và HLV. Đơn giản là tất cả đều chuyên nghiệp nên cần đối xử công bằng với nhau. HLV của Atalanta tỏ ra quyết liệt, trong khi đó Mourinho vốn thích cà khịa cũng không dám chạm tới trọng tài vì lo ngại chuyện mất quyền chỉ đạo trực tiếp cầu thủ trên sân.

AS Roma của Mourinho tiếp tục bị chèn ép ở vòng đấu thứ 11 khi thua AC Milan 1-2 trên sân nhà. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận là không đề cập với trọng tài vì “nhạy cảm”. GĐTT của đội bóng thủ đô là Tiago Pinto lại không ngán khi cho rằng “Trước hết phải thừa nhận AC Milan chơi một trận rất hay và xứng đáng với chiến thắng nhưng có nhiều vấn đề cần nói về trọng tài”.

Vị giám đốc của Roma cho rằng tiêu chí của trọng tài ở Serie A rất khác so với các giải đấu khác và Champions League. Trong 11 trận đầu tiên của mùa giải này, Roma đã nhiều lần bị trọng tài chèn ép. “Chúng tôi không phải chỉ trích trọng tài để che giấu cái dở của mình bởi vì chúng tôi thừa nhận Roma cần phải cải thiện bởi đơn giản chúng tôi là những người chuyên nghiệp. Trọng tài cũng vậy, họ là những người chuyên nghiệp nên đòi hỏi phải cải thiện tình hình. Mọi người hãy góp tiếng nói để vấn đề trọng tài ở Serie A được khắc phục”, ông Pinto nói thêm.

Rõ ràng là ông Pinto không hề nói quá với trọng tài điều khiển trận Roma – AC Milan. Lý do là trọng tài Fabio Maresca bị cấm cầm còi 2 trận. Trọng tài 40 tuổi này mắc ít nhất 2 lỗi. Đó là không cho Roma hưởng phạt đền sau cú va chạm của Kajer với Pellegrini và thẻ vàng thứ hai của Hernandez. 

Tin cùng chuyên mục