Trọng tài J-League cầm còi trận Malaysia gặp Việt Nam

Ông Sato Ryuji, trọng tài người Nhật Bản từng sang Việt Nam làm nhiệm vụ tại V-League 2014 sẽ cầm còi trận đấu giữa 2 đội tuyển Malaysia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 11-6.
Trọng tài Sato Ryuji rút thẻ vàng với cầu thủ Thanh Hóa tại V-League 2014. Ảnh: QUANG LIÊM
Trọng tài Sato Ryuji rút thẻ vàng với cầu thủ Thanh Hóa tại V-League 2014. Ảnh: QUANG LIÊM

“Vua áo đen” sinh năm 1977 là gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Lần gần nhất trọng tài người Nhật Bản này điều khiển trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo vào tháng 1-2020. Khi đó, Việt Nam cầm hòa không bàn thắng trước Jordan tại vòng bảng VCK Giải U23 châu Á 2020. Ông Sato Ryuji rút 2 thẻ vàng và tất cả đều thuộc về đối thủ. 

Ông Sato Ryuji là một trong những trọng tài xuất sắc tại J-League và thường xuyên được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phân công làm nhiệm vụ tại các giải đấu hàng đầu châu lục. “Vua áo đen” này còn được biết đến là trọng tài ngoại đầu tiên được Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mời sang làm nhiệm vụ tại V-League.

Đó là trận đấu giữa Becamex Bình Dương gặp Thanh Hóa tại V-League 2014 trên sân Gò Đậu, ông Sato Ryuji rút tổng cộng 5 thẻ vàng. Nguyễn Trọng Hoàng là tuyển thủ Việt Nam duy nhất còn sót lại ở trận đấu của ông Sato Ryuji điều hành. Khi đó, cầu thủ xứ Nghệ khoác áo Becamex Bình Dương và cùng đội nhà thắng 2-0.   

Trọng tài J-League cầm còi trận Malaysia gặp Việt Nam ảnh 1 Trọng tài Sato Ryuji thường xuyên được mời điều hành các trận đấu quốc tế. Ảnh: AFC 

Tổ trọng tài đến từ khu vực Đông Á được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chỉ định điều hành trận đấu này. Bên cạnh ông Sato Ryuji, 2 trợ lý Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun cũng là người Nhật Bản. Riêng trọng tài thứ 4 Kim Dae-yong mang quốc tịch Hàn Quốc. 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hi vọng ông Sato Ryuji và các cộng sự sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Bởi ở trận thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trước đó, trọng tài chính Ahmad Alali có nhiều quyết định gây tranh cãi khi liên tục nhẹ tay với các pha vào bóng thô bạo bên phía Indonesia, đồng thời bị HLV Shin Tae-yong của đối thủ phê bình vì làm thay đổi kết quả trận đấu.

Tin cùng chuyên mục