Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sốc khi bị CĐV Hải Phòng tấn công

Còi Vàng Việt Nam 2020 Hoàng Ngọc Hà quen biết kẻ đã tấn công mình sau trận đấu Hải Phòng - T.Bình Định vào tối 19-7, và hy vọng công tác an ninh của sân Lạch Tray được thắt chặt hơn.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (áo vàng) bất ngờ bị CĐV phun nước bọt. ẢNH: CẮT MÀN HÌNH
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (áo vàng) bất ngờ bị CĐV phun nước bọt. ẢNH: CẮT MÀN HÌNH

Lợi thế sân nhà giúp Hải Phòng đánh bại T.Bình Định tỉ số 3-1 ở vòng 8 V-League 2022, qua đó tạm lấy lại ngôi đầu bảng sau một vòng đấu bị đánh mất. Nhưng, chiến thắng của đội bóng đất Cảng không trọn vẹn khi một CĐV được cho đến từ Hải Phòng bất ngờ lao xuống sân, tấn công trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà bằng những lời lẽ vô văn hóa và hành động phun nước bọt.

Hành động xấu xí này được một người khác quay lại và đăng tải trên mạng xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt. Tất cả đều lên án hành vi đầy phản cảm của CĐV này, chê bai công tác an ninh của sân Lạch Tray và mong muốn sẽ có án phạt thích đáng với BTC địa phương cũng như kẻ đã hành hung trọng tài.

Với người trong cuộc, bất ngờ bị tấn công, nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn giữ bình tĩnh để cùng các giám sát và tổ trọng tài hoàn thành báo cáo sau trận đấu. Trong đó, hành vi bị CĐV tấn công đã được ghi lại.

“Kết thúc trận đấu, mọi việc diễn ra bình thường khi tôi đứng đối chiếu lại biên bản với các đồng nghiệp. Sau đó, tôi cảm giác có ai chạm vào gáy và bóp, tôi nghĩ chắc người quen nào đó đùa cho vui. Nhưng khi quay mặt lại thì tôi bị người ấy phun nước bọt. Dù rất bất ngờ, nhưng tôi vẫn phải bình tĩnh giải quyết công việc. Không thể tưởng tượng sự việc này lại đến với tôi”, trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhớ lại.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sốc khi bị CĐV Hải Phòng tấn công ảnh 1 Tổ trọng tài điều hành trận Hải Phòng - T.Bình Định ở vòng 8 V-League 2022
Còi Vàng Việt Nam 2020 biết sơ qua CĐV tấn công mình từng làm việc tại CLB Hải Phòng vì từng nhiều lần gặp nhau khi về sân Lạch Tray làm nhiệm vụ, nhưng không biết hiện tại còn làm nữa hay không?

“Với sự việc trên này, tôi đã báo cáo bằng văn bản về cho ban điều hành giải đấu. Còn xử lý như thế nào phụ thuộc vào những người có thẩm quyền. Nhưng công tác an ninh của sân thực sự quá kém. Tôi mong muốn điều này ở sân Lạch Tray được tốt hơn, để trọng tài yên tâm làm nhiệm vụ”, vị trọng tài gốc Hà Nội tiếp lời.

Sự cố bắt nguồn từ tình huống trọng tài Hoàng Ngọc Hà không cho Hải Phòng được hưởng 11m ở phút 76. Cú ngoặt bóng của Triệu Việt Hưng đã khiến Hồ Tuấn Tài (T.Bình Định) trong nỗ lực giải vây đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Các cầu thủ chủ nhà phản ứng đòi phạt đền nhưng bị “vua áo đen” khuất từ. Theo luật, sẽ không có phạt đền nếu bóng chạm tay chống của cầu thủ đang ngã trong vòng cấm. Vì vậy, ông Hà đã xử lý đúng.

Tin cùng chuyên mục