Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không làm nhiệm vụ ở vòng 9

Quyết định trên từ Ban trọng tài chủ yếu để trọng tài này nghỉ ngơi, lấy lại thăng bằng về tâm lý sau sự cố bị CĐV đội Hải Phòng tấn công từ trận đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 8 vừa qua.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền xác nhận thông tin trên và theo ông thì quyết định này cũng một phần giúp trọng tài Hà lấy lại bình tĩnh. Mặt khác, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã tham gia làm nhiệm vụ ở cả 8 vòng đấu trước đó, nên vòng 9 để nghỉ ngơi hoặc ngồi làm trọng tài bàn cũng là chuyện bình thường.

Theo đánh giá chung thì trọng tài Hoàng Ngọc Hà nằm trong tốp trọng tài cứng tay nghề, luôn tạo niềm tin khi được giao điều khiển những trận then chốt. Ở tỉnh huống gây tranh cãi trong trận Hải Phòng - Bình Định, trọng tài này đã xử lý đúng khi xác định không có phạt 11m cho đội chủ nhà.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không làm nhiệm vụ ở vòng 9 ảnh 1 Trọng tài Ngọc Hà được đánh giá cao về năng lực trong thế hệ trọng tài hiện nay

Liên quan đến những vi phạm ở trận đấu nêu trên, chiều 21-7 Ban kỷ luật VFF cũng đã có quyết định “treo” sân Lạch Tray 1 trận kèm tiền phạt 70 triệu đồng với Ban tổ chức sân này. Ngoài ra, khán giả Trần Tiến Dũng cũng bị cấm đến sân theo dõi các trận đấu do VFF và VPF tổ chức trong thời hạn 3 năm.

Tin cùng chuyên mục