Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bảo vệ thành công còi Vàng, Ngô Duy Lân bị đánh bật khỏi tốp 3

Lần thứ hai liên tiếp trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà được xướng tên cho danh hiệu Còi Vàng Việt Nam.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Cuộc bầu chọn các trọng tài và trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm 2020 đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban Trọng tài VFF và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức vào hôm 11-11. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã giành chiến thắng tuyệt đối với tổng số điểm 30/30 từ giới bỏ phiếu.

Đặt bối cảnh công tác trọng tài Việt Nam bị “ném đá” dữ dội thì “vua áo đen” Hoàng Ngọc Hà vẫn giữ phong độ ổn định để bảo vệ thành công danh hiệu còi Vàng từng nhận được ở mùa giải 2019. Với 8354 điểm (tổng số điểm được các giám sát trọng tài chấm), vị trọng tài 37 tuổi đạt tổng điểm cao nhất trong các trọng tài Việt Nam tại mùa giải 2020.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bảo vệ thành công còi Vàng, Ngô Duy Lân bị đánh bật khỏi tốp 3 ảnh 1 Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu

Danh hiệu Chiếc còi Bạc và còi Đồng lần lượt thuộc về trọng tài Vũ Nguyên Vũ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương).

Danh hiệu cờ Vàng Việt Nam năm 2020 thuộc về trợ lý trọng tài FIFA Phạm Mạnh Long (Hải Phòng). Trong khi cờ Bạc và cờ Đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Long Hải (TT-Huế) và Nguyễn Văn Hậu (Bình Định). Riêng trợ lý Hải đã hết tuổi làm nhiệm vụ và ở mùa giải sang năm, giảng viên của Đại học Huế này sẽ chuyển sang làm Giám sát trọng tài ở các giải trẻ.

Tin cùng chuyên mục