Trọng tài biên bị chỉ trích vì… xin chữ ký Halaand, nhưng Guardiola không thấy và không phản đối

Trọng tài biên Octavian Sovre, thuộc tổ trọng tài người Rumani điều khiển trận đấu lượt đi vòng 16 đội của Champions League mùa 2020-2021 giữa Manchester City và Borussia Dortmund, đã bị giới chuyên môn chỉ trích dữ dội vì hành động… xin chữ ký tiền đạo người Na Uy Erling Haaland sau khi trận đấu kết thúc. Haaland, dù chịu thua trận, vẫn chấp nhận ký tên tặng Sovre.

Trọng tài biên Sovre đang tranh thủ xin chữ ký Haaland
Trọng tài biên Sovre đang tranh thủ xin chữ ký Haaland

Sovre là trợ lý của trọng tài chính Ovidiu Hategen, người đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi không công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Jude Bellingham bên phía Dortmund ở phút thứ 37... Sau khi trận đấu kết thúc, ông Sovre đã nán lại để chờ Haaland trong đường hầm của SVĐ Etihad, ông ngỏ ý muốn xin chữ ký của tay săn bàn “hot” nhất châu Âu ngay vào lúc này.

Dù đội nhà đã thua với tỷ số 1-2 sau 90 phút lượt đi, Haaland vẫn chẳng nề hà đề nghị của ông Sovre. Anh kiên nhẫn chờ Sovre lấy hết “mọi công cụ”, như hình ảnh và bút, rồi vui vẻ ký tên, khi các cầu thủ Dortmund vẫn đang di chuyển rầm rầm về phòng thay đồ. Hành động xin chữ ký của giám biên Sovre, ngay lập tức bị giới chuyên môn chỉ trích dữ dội

Cựu tuyển thủ Anh, cựu cầu thủ Man City, Owen Hargreaves lên tiếng cho biết: “Họ vừa mới trải qua một trận đấu, trong đó, Borussia đã mắc phải nhiều sai lầm trong suốt 90 phút thi đấu. Như bất kỳ người nào, bạn có thể là fan của các cầu thủ, nhưng bạn không thể làm ra cái hành động đó ở ngay thời điểm đó. Nó không hề đúng đắn”.

Cựu hậu vệ MC, Joleon Lescott, cũng nhanh chóng góp lời ủng hộ Hargreaves và chỉ trích trọng tài biên Sovre: “Đó không bao giờ là thời điểm hợp lý để xin chữ ký một cầu thủ. Chuyện đó, với tư cách là một trọng tài, cũng chẳng có gì là hay ho cả. Nhìn cách xư xử đó giống như hành động của một đứa con nít vậy”.

Tuy vậy, không phải “giới chuyên môn” nào cũng chỉ trích và không hài lòng đến hành động xin chữ ký Haaland của giám biên Sovre, đặc biệt là một người đang tươi như hoa sau chiến thắng quan trọng - HLV trưởng của MC, nhà chiến thuật tài năng Pep Guardiola...

“Tôi đã được thông tin về tình huống đó. Cá nhân tôi không thấy chuyện này. Có lẽ ông ấy là một fan của Haaland, vì vậy, tại sao lại không nhỉ? Đương nhiên, xin chữ ký lên hình cho con trai hay con gái ông ấy. Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này trước đây, nhưng trọng tài đã làm việc rất tốt. Tôi thậm chí có thể nói rằng, các trọng tài đã điểu khiển trận đấu rất tuyệt vời. Trận đấu chẳng có vấn đề gì cả”.

*Trọng tài người Nga Sergey Karasev từng nói về quy định này và sự linh động xung quanh đó: “Có một khuyến cáo mạnh mẽ từ UEFA rằng trọng tài không được đổi áo, không được xin chụp ảnh và xin chữ ký với các cầu thủ. Trọng tài phải giữ vị thế là trọng tài. Nhưng đương nhiên, đôi khi chuyện này diễn ra, khi các đại diện của các CLB đến và tặng áo, tặng huy hiệu hay kỷ niệm chương. Chính tôi, vì vậy, cũng sở hữu một bộ sưu tập kha khá”.

Tin cùng chuyên mục