Trọng Luân, Đình Thuận, Văn Huy: Gừng càng già càng cay

Trọng Luân, Đình Thuận và Văn Huy là những cầu thủ thuộc thế hệ 8X có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Quả bóng vàng futsal 2017. Dù đã bước vào độ tuổi “bên kia sườn dốc” của sự nghiệp, thế nhưng bộ ba này vẫn biết cách đánh bóng thương hiệu của mình bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Sự trở lại ấn tượng của Phùng Trọng Luân. Ảnh: ANH TÀI
Sự trở lại ấn tượng của Phùng Trọng Luân. Ảnh: ANH TÀI

Sự trở lại của “sư phụ” Trọng Luân

Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, ngày 10-6, Trọng Luân đánh dấu sự trở lại bằng cú poker vào lưới Sanna Khánh Hòa trong chiến thắng 9-3 của Thái Sơn Nam trước đối thủ. Kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Bảo Quân đã giành những lời có cánh cho cầu thủ sinh năm 1985: “Tôi mừng vì Luân trở lại đúng thời điểm đội bóng cần em nhất”.

Ở cái tuổi ngoài 30, rõ ràng thể lực và sự dẻo dai của Trọng Luân đã mất dần đi. Thế nhưng sự tự tin, bản lĩnh thi đấu và tư duy chiến thuật là điều mà “sư phụ” vẫn còn sắc bén. Nhưng trên hết, cầu thủ người Khánh Hòa này luôn biết cách tỏa sáng trong những thời khắc đội bóng cần anh nhất.

Tất cả đã được minh chứng ở trận đấu với Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2017, lúc đó ĐTVN gặp muôn vàn khó khăn khi bị đối thủ liên tục dẫn điểm. Thế nhưng kinh nghiệm của Trọng Luân đã lên tiếng đúng lúc bằng một cú hattrick, bên cạnh đường kiến tạo cho Minh Trí ấn định chiến thắng 4-3 và đưa thầy trò HLV Miguel Rodrigo vào bán kết.

Đóng vai “anh cả” của ĐTVN và Thái Sơn Nam, cầu thủ sinh năm 1985 đang dần minh chứng cho câu nói “việc gì khó có Trọng Luân” như cái cách mà các CĐV hay nói về số 7 này. Đó cũng chính là lý do tại sao HLV Miguel Rodrigo luôn dành niềm tin vào Trọng Luân: “Trước khi sang Việt Nam, tôi đã biết Luân. Cậu ấy chơi bóng rất khéo léo, nhất là những tình huống 1 đối 1 anh ta là nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự đối phương. Tôi luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối vào Luân”.  

Đình Thuận và Văn Huy: Kẻ tám lạng người nữa cân

Thủ môn Đình Thuận. Ảnh: ANH TRẦN
Rất khó đặt lên bàn cân để so sánh Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam) và Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), bởi phong độ của cả hai được ví như “kẻ 9 người 10”. Nếu Đình Thuận có một mùa giải Quốc nội thành công khi cùng Thái Sơn Nam bảo vệ chức VĐQG 2017. Thì với Huy “béo”, chàng thủ thành người Hà Nội đã gặt hái quả ngọt tại các đấu trường Quốc tế không chỉ trong màu áo Thái Sơn Nam (cho mượn) mà còn cả ĐTQG.

Với Ngô Đình Thuận, điểm mạnh nhất của anh chính là khả năng làm chủ khu vực cầu môn đội nhà. Chính những lần la hét, chỉ huy và nhắc nhớ đồng đội khiến Thái Sơn Nam có cảm giác yên tâm cho vị trí gác đền. So với các đồng nghiệp khác, khả năng chơi chân của thủ thành sinh năm 1987 rất tuyệt vời và có những tình huống ra vào đầy quyết đoán.  Bên cạnh đó, Đình Thuận phát động tấn công cho đội nhà rất tốt với những pha ném bóng tỉ lệ chuẩn xác khá cao.

So với người anh của mình, điểm thất thế của Nguyễn Văn Huy chính là chiều cao. Nhưng bù lại, Huy “béo” phản xạ cực nhanh trong những tình huống đối mặt hay dứt điểm từ xa. Ngoài ra, chàng thủ môn sinh năm 1989 luôn biết cách sốc tinh thần cho đồng đội. “Huy càng lỳ đòn ở những trận đấu càng khó”, đó là lời chia sẻ của Ủy viên thường trực VFF Trần Anh Tú về chàng thủ môn này.

Trọng Luân, Đình Thuận, Văn Huy: Gừng càng già càng cay ảnh 2 Thủ môn Văn Huy. Ảnh: ANH TRẦN
Người ta còn thấy Huy “béo” ở sự cần cù và nhẫn nại. Triệu tập vào ĐTVN ở độ tuổi 20, nhưng Văn Huy mãi là hình bóng của đàn anh Phước Anh và Đình Thuận. Nhưng sự chịu khó ấy đã được tưởng thưởng khi Văn Huy luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐTVN tại các giải futsal CLB châu Á 2017, SEA Games 29, AIMAG 5 và AFF Cup 2017.

Rõ ràng màn trình diễn của Trọng Luân, Đình Thuận và Văn Huy luôn khiến khán giả thích thú. Tất cả đã xóa tan hoài nghi ở cái tuổi “xế chiều” của sự nghiệp để chứng minh rằng cho câu nói “gừng càng già càng cay”.

Tin cùng chuyên mục