Trở lại với chiến thắng, sao Liverpool tìm lại niềm tin

Nửa tháng tai họa của Liverpool tạm thời bị bỏ lại phía sau, khi chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bournemouth giúp đội chủ sân Anfield tiến gần hơn chức vô địch Premier League với khoảng cách chỉ 3 trận thắng nữa.

Các ngôi sao của Liverpool đã kịp bừng tỉnh để giúp đội chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao của Liverpool đã kịp bừng tỉnh để giúp đội chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Thầy trò HLV Jurgen Klopp bước ra sân Anfield đêm thứ bảy với áp lực đè nặng khi thua 3 trong 4 trận trước đó trên mọi đấu trường. Thậm chí, họ còn để Callum Wilson ghi bàn từ sớm để giúp đội khách Bournemouth vượt lên. Tuy nhiên, những niềm hy vọng Mohamed Salah và Sadio Mane đã tỏa sáng kịp lúc bằng những bàn thắng để giúp Lữ đoàn đỏ ngược dòng, không chỉ giúp họ thiết lập kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp trên sân nhà mà còn tiến gần hơn chức vô địch với khoảng các chỉ 3 chiến thắng nữa.

Tiền vệ James Milner, người mang băng đội trưởng của trận đấu, đã phát biểu đầy phấn khích: “Chúng tôi cho thấy rằng đây là tập thể không dễ dàng bị sụp đổ. Chúng tôi không hoảng loạn dù bị thủng lưới sớm, các chàng trai vẫn lao lên phía trước và với quyết tâm trong từng bước chạy của họ, bạn luôn nhìn thấy có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng, và muốn tiếp tục những màn trình diễn tốt để giành các danh hiệu và tạo nên lịch sử cho CLB này”.

Mohamed Salah đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất của mình trong hơn một tháng qua, và bàn gỡ hòa ở phút 25 cũng giúp anh có được hạnh phúc với bàn thứ 70 trong cột mốc trận thứ 100 tại Premier League cho Liverpool. Ngôi sao 27 tuổi người Ai Cập đã có 20 bàn mùa này, và cũng qua đó trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi 20 bàn trở lên trên mọi đấu trường trong 3 mùa giải liên tiếp kể từ sau Michael Owen (từ 2000-2001 đến 2002-2003).

Sau trận đấu, nói về “thói quen” ghi bàn vào lưới Bournemouth, với bàn thứ 8 chỉ sau 6 lần đối đầu đội bóng này, Salah chia sẻ: “Đó là thống kê tốt, nhưng tôi luôn thích ghi bàn và giúp đội bóng giành chiến thắng. Chúng tôi đã thể hiện tính cách của mình sau khi bị dẫn trước, chúng tôi phải phản ứng và tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi cần tiếp tục cho 3 trận tiếp theo và phần còn lại của mùa giải”.

Sự hồi phục của Liverpool là kịp lúc khi vào thứ tư tới, họ sẽ chào đón Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League tại Anfield, trong nỗ lực xoay chuyển tình thế từ thất bại 0-1 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục