Trở lại sau Giáng sinh, HLV Zidane hy vọng Real sẽ nối tiếp mạch thắng

Real Madrid sẽ nhắm đến mục tiêu kết thúc năm 2020 với chiến thắng thứ 6 liên tiếp, khi đội bóng của HLV Zinedine Zidane nỗ lực lật đổ ngôi đầu La Liga của kình địch cùng thành phố Atletico Madrid.

Real Madrid tự tin hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp.
Real Madrid tự tin hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp.

Đương kim vô địch Real đang bằng 32 điểm với Atletico, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận so với thầy trò HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ ngắn dịp Giáng sinh, HLV Zidane hy vọng nó không làm gián đoạn động lực được xây dựng qua chuỗi 5 trận toàn thắng ở La Liga: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nỗ lực cao nhất. Chúng tôi rất hài lòng với những gì mình đang làm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thứ rõ sẽ lại thua trận một lần nữa, đôi khi điều đó là không thể tránh khỏi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng nhiều nhất có thể”.

Tiền đạo Karim Benzema vẫn là động lực thúc đẩy Real trong chuyến làm khách đến Elche vào ngày 30-12. Ngôi sao người Pháp đã trải qua tháng 12 đặc biệt xuất sắc, khi ghi những bàn thắng quan trọng trong các chiến thắng trước Athletic Bilbao, Eibar và Granada cũng như giúp đội đảm bảo một suất vào vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, tin vui khác là tiền đạo Eden Hazard cũng sẵn sàng ra sân sau khi bình phục chấn thương và xuất hiện trên băng ghế dự bị trong chiến thắng gần nhất trước Granada.

Trong khi đó, Atletico đã cho thấy phản ứng tốt sau thất bại 0-2 trước Real hồi đầu tháng, và gần nhất là chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân Sociedad để củng cố vững chắc ngôi đầu. HLV Diego Simeone sẽ đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 500 với tư cách là HLV của Atletico khi chào đón Getafe vào thứ tư và chắc chắn, sẽ quyết tâm hướng đến chiến thắng thứ 301.

Trở lại sau Giáng sinh, HLV Zidane hy vọng Real sẽ nối tiếp mạch thắng ảnh 1 HLV Diego Simeone không muốn mất điểm trong cột mốc trận đấu thứ 500 với Atletico.

Tuy nhiên, việc mất Kieran Trippier là một đòn giáng mạnh vào hàng thủ mới chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 13 trận của Atletico. Hậu vệ người Anh gần đây đã bị cấm thi đấu 10 tuần vì vi phạm các quy tắc cá cược, sẽ nghỉ thi đấu cho đến tháng 3 năm tới. Ngoài ra, là trường hợp muốn ra đi của tiền đạo Diego Costa, người được cho là đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do gia đình. Nhưng tiền đạo Joao Felix dự kiến sẽ trở lại sau khi bỏ lỡ chiến thắng 2-0 trước Sociedad.

Barcelona sẽ kết thúc một năm 2020 đầy biến động với hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà trước Eibar, nhưng đội bóng của HLV Ronald Koeman sẽ không có Lionel Messi sau khi siêu sao người Argentina dính chấn thương mắt cá. Mặc dù vậy, Messi cũng kết thúc năm với thành tích ghi bàn và kiến tạo tốt nhất La Liga - góp công vào 35 bàn của Barca, bao gồm ghi 19 bàn và có 16 đường kiến tạo.

Ngày thi đấu cuối năm cũng chứng kiến Sociedad nỗ lực kết thúc chuỗi 9 trận không thắng trên mọi đấu trường, bao gồm 3 thất bại liên tiếp ở La Liga khiến họ tụt lại phía sau ngôi đầu đến 6 điểm - dù đã chơi nhiều hơn Atletico đến 3 trận. Nhưng, nhiệm vụ giành 3 điểm là thách thức khó với Sociedad khi họ phải làm khách tại Athletic Bilbao khó nhằn.

Tin cùng chuyên mục