Trở lại sau chấn thương, Văn Đức được thầy ở SLNA nhận xét gì?

Tiền vệ 24 tuổi đã ra sân trong hiệp đấu thứ hai ở trận hòa không bàn thắng giữa CLB Sài Gòn gặp SLNA thuộc vòng 1 LS V-League 2020.

1 điểm trên sân Thống Nhất là đạt yêu cầu với HLV Quang Trường. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
1 điểm trên sân Thống Nhất là đạt yêu cầu với HLV Quang Trường. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phút 46, Phan Văn Đức đánh dấu sự trở lại bằng việc được HLV Ngô Quang Trường tung vào sân để thay thế Cao Xuân Thắng. Trong thời gian của hiệp 2, cầu thủ này thi đấu đầy năng nổ, xông xáo và giúp hàng công của đội bóng xứ Nghệ tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Riêng cá nhân Đức “cọt” (biệt danh Văn Đức) sở hữu 2 pha dứt điểm. Một tình huống Văn Đức thử tài phản xạ của thủ môn CLB Sài Gòn bằng cú dứt điểm từ xa ở phút 64. Đến phút 70, tiền vệ này bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường dành nhiều thời gian để chia sẻ về màn trình diễn của học trò.

“Văn Đức vào sân thi đấu là đã hồi phục hoàn toàn chấn thương. Cậu ấy lấy lại được cảm giác bóng, chạy trên sân và biết cách di chuyển với đồng đội xung quanh”, ông Trường phát biểu.

Giải thích thêm lý do để Văn Đức dự bị, ông Trường nói: “Mỗi HLV đều có cách sử dụng người khác nhau.Cậu ấy vừa trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Mà cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương thì phải tập cho cậu ấy dần dần thích nghi lối chơi”.

Ngoài ra HLV Ngô Quang Trương còn cho biết chấn thương của trụ cột Phạm Xuân Mạnh phải cần ít nhất 3 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu. 

Đánh giá về trận hòa không bàn thắng với CLB Sài Gòn, HLV Ngô Quang Trương cho biết trận khai mạc rất căng thẳngnhưng ông hài lòng về kết quả. Tuy nhiên vẫn có những điều khiến ông thầy 48 tuổi đau đầu.

“Là trận đầu tiên nên sự hòa nhập của ngoại binh chưa có. Qua trận đấu này, đội bóng sẽ rút kinh nghiệm. Một phần lịch thi đấu bị dời khiến kế hoạch của SLNA cũng thay đổi theo. Ngoài ra, cầu thủ thi đấu không có khán giả đã làm mấtđi sự hưng phấn. Nhưng không thể trách cầu thủ được. Riêng 2 cầu thủ ngoại, tôiđã kiểm chứng được phần nào sự yên tâm và hài lòng về màn trình diễn của các bạn ấy”, ông Trường bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục