Trở lại sau 2 năm bị hoãn, giải quyền Anh trẻ toàn quốc có hơn 400 VĐV thi đấu

Giải vô địch quyền Anh (boxing) trẻ toàn quốc năm 2022 chính thức trở lại tranh tài sau 2 năm gần nhất bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đội quyền Anh trẻ TPHCM tự tin tham dự giải đấu năm nay. Ảnh: VBF
Đội quyền Anh trẻ TPHCM tự tin tham dự giải đấu năm nay. Ảnh: VBF

Năm nay, giải vô địch quyền Anh trẻ toàn quốc được tổ chức tại Đắk Lắk và có sự góp mặt của 426 VĐV tới từ 36 đơn vị trong cả nước. Các mùa giải 2020 và 2021, giải phải tạm dừng trước ảnh hước của dịch bệnh Covid-19.

Điểm đáng chú ý của giải đấu chính là Liên đoàn quyền Anh Việt Nam kêu gọi được 100% nguồn lực xã hội hóa nên giải được tổ chức với tiền hoàn toàn từ các nguồn tài trợ.

Là giải đấu dành cho các võ sĩ trẻ thể hiện chuyên môn, ban tổ chức đưa vào tranh tài các hạng cân theo nhóm tuổi 13-14, 15-16, 17-18 và tổng số bộ huy chương thi đấu là 83. Ghi nhận của giải đấu, một số đơn vị gồm Quảng Ninh năng khiếu, Hậu Giang và Bình Thuận lần đầu đăng ký góp mặt. Việc quyền Anh Quảng Ninh tham gia là một điều đáng ghi nhận cũng như đơn vị này sẽ là chủ nhà của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 vào tháng 11 năm nay. Giải vô địch quyền Anh trẻ toàn quốc 2022 chính thức thi đấu từ ngày 11 tới 24-7.

Đại diện Liên đoàn quyền Anh Việt Nam xác nhận, công tác kiểm tra đăng ký VĐV được tiến hành kỹ càng qua đó các góp mặt phải đúng tuổi theo quy định nhóm nội dung nhằm tránh khiếu kiện, tranh cãi. Trước khi giải khởi tranh, Liên đoàn đã tổ chức tập huấn công tác điều hành của trọng tài và khẳng định nhà tổ chức đề cao tiêu chí công bằng, minh bạch và chất lượng tại tất cả các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục