Trịnh Văn Vinh thua đáng tiếc tại giải VĐTG 2017

Cử tạ Việt Nam tiếp tục tranh tài trong ngày 30-11 tại giải VĐTG 2017 đang tổ chức ở Mỹ nhưng tiếc là gương mặt Trịnh Văn Vinh không có được kết quả tổng cử.

Trịnh Văn Vinh đã để thua đáng tiếc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trịnh Văn Vinh đã để thua đáng tiếc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trịnh Văn Vinh là tuyển thủ nam số 1 tại hạng 62kg của đội tuyển cử tạ Việt Nam lúc này. Giải VĐTG 2017 là lần đầu tiên, gương mặt của thể thao CAND này được thi đấu tại đấu trường cao nhất của môn cử tạ.

Trong buổi chiều thi đấu tại giải VĐTG 2017, ở lượt cử giật, Trịnh Văn Vinh đạt kết quả cao nhất là 136kg. Tuy nhiên, tới lượt cử giật, trong cả 3 mức tạ đưa ra thì Trịnh Văn Vinh đều không thành công. Vì việc rớt tạ trên nên Trịnh Văn Vinh không đạt kết quả tổng cử. Tuy nhiên, do là VĐV có kết quả cử giật cao nhất, Trịnh Văn Vinh vẫn nhận được 1 HCV tại giải.

Trịnh Văn Vinh đang là đương kim vô địch SEA Games 29-2017 trong hạng cân của mình. Tại SEA Games trên, lực sĩ này từng đạt cử giật 135kg và cử đẩy là 172kg qua đó có tổng cử 307kg. Kết quả trên được xác nhận là kỷ lục mới của SEA Games. Trong thi đấu Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017, Vinh từng giành HCV trong hạng đấu của mình.

Việc không có được kết quả tổng cử để tranh HCV tuyệt đối là điều đáng tiếc cho riêng Trịnh Văn Vinh tại giải VĐTG 2017. Bởi lẽ năm nay, nhiều lực sĩ mạnh trong hạng cân ở các quốc gia gồm Nga, Trung Quốc, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì, Ucraina không được tham dự giải VĐTG 2017 vì án phạt doping. Chưa kể, nhóm VĐV của CHDCND Triều Tiên cũng không thi đấu.

Trước đó trong buổi sáng, 2 lực sĩ nữ là Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy rất được kỳ vọng giành HCV nội dung 48kg nữ nhưng lại thất bại. Giải cử tạ VĐTG 2017 còn đấu tới ngày 5-12 (theo giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục