Trịnh Văn Vinh đứng đầu, Thạch Kim Tuấn rơi tạ tại hạng 61kg giải vô địch CLB toàn quốc

Các đô cử cả nước đang có mặt thi đấu giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) toàn quốc 2022 và hạng 61kg nam vẫn được chú ý hơn cả khi quy tụ đầy đủ những người mạnh nhất.

Trịnh Văn Vinh bắt đầu thi đấu kiểm tra thành tích ở giải trong nước. Ảnh: CTVN
Trịnh Văn Vinh bắt đầu thi đấu kiểm tra thành tích ở giải trong nước. Ảnh: CTVN

Ngày 23-8, giải đấu chính thức khai màn tại sàn đấu tạ thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Trong ngày đầu tiên của giải, hạng 61kg nam thi đấu đã thu hút đông đảo sự cổ vũ của những người có mặt trực tiếp theo dõi.

Tại hạng cân này của giải, ban tổ chức quy tụ các lực sĩ Thạch Hoàng Phước (Bạc Liêu), Nguyễn Mạnh Việt (CAND), Đỗ Đức Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Thắng Tùng (Hải Dương), Võ Anh Quyền (Khánh Hòa), Nguyễn Thành Độ (Lâm Đồng), Đinh Văn Tiến (Ninh Bình), Lê Phú Sơn (Thanh Hóa), Ngô Sơn Đỉnh (Tiền Giang), Nguyễn Trần Anh Tuấn (TPHCM) và Trịnh Văn Vinh (Bắc Ninh), Thạch Kim Tuấn (TPHCM).

Mọi sự chú ý được dồn vào Trịnh Văn Vinh và Thạch Kim Tuấn bởi đây là 2 lực sĩ được đánh giá mạnh nhất hạng cân này trong thi đấu quốc nội. Tuy nhiên, ở giải năm nay, cả 2 tham gia với ý nghĩa kiểm tra thành tích, không tranh huy chương. Hiện tại, Trịnh Văn Vinh vẫn còn trong án cấm thi đấu của Liên đoàn cử tạ thế giới vì sử dụng doping khi thi đấu quốc tế trước đây và tới tháng 3 năm 2023 sẽ hết án phạt.

Ở 3 lượt cử giật, Trịnh Văn Vinh là người có kết quả tốt nhất khi đạt mức tạ 130kg (nâng thành công 130kg lần đầu, không thành công với 135kg ở 2 lần sau) trong khi Thạch Kim Tuấn có kết quả tốt nhất là 125kg (thất bại lần 1 với 125kg, thành công lần 2 với 125kg và thất bại lần 3 với 130kg). Ngô Sơn Đỉnh đạt kết quả tốt nhất của mình ở cử giật là 128kg trong khi Nguyễn Trần Anh Tuấn có thành tích 129kg.

Bước vào cử đẩy, ở 3 mức tạ đăng ký là 150kg, 155kg và 157kg thì Thạch Kim Tuấn không nâng thành công vì vậy không có kết quả tổng cử chung cuộc.

Trong nội dung này, Trịnh Văn Vinh là người đạt kết quả tốt nhất khi thành công ở mức cử 170kg tại lượt đầu nhưng không thành công ở 2 lượt đăng ký 175kg tiếp theo. Chung cuộc, lực sĩ này đạt tổng cử 300kg. Lực sĩ Nguyễn Trần Anh Tuấn là người đã đạt mức tạ tốt nhất sau 3 lần cử đẩy là 159kg qua đó có tổng cử là 288kg và là người có kết quả cao nhất trong nhóm các VĐV thi đấu tranh huy chương.

Lực sĩ trẻ Ngô Sơn Đỉnh đạt cử giật cao nhất là 156kg qua 3 lần cử nên có tổng thành tích 284kg và đứng ở vị trí thứ nhì trong nhóm các lực sĩ tranh huy chương.

Hạng 61kg nam là hạng đấu của chương trình Olympic, và chúng ta đã có lực sĩ Thạch Kim Tuấn giành suất chính thức dự nội dung này ở Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 nhưng không giành được huy chương. Đô cử Nguyễn Ngọc Trung từng dự SEA Games 31 và giành HCĐ hang 61kg không có mặt ở lượt thi này.

Tin cùng chuyên mục