Trịnh Linh Giang tiếp tục có điểm ở giải quần vợt nhà nghề M25 Jakarta

Sau khi là tay vợt duy nhất của Việt Nam kiếm được 1 điểm ở giải quần vợt nhà nghề ITF World Tennis Tour M25 Jakarta tuần 1, Trịnh Linh Giang một lần nữa tiếp tục có điểm ở giải tuần 2 khi đánh bại tay vợt Hàn Quốc trong trận đấu vòng chính vào hôm nay.

Trịnh Linh Giang đã có 2 điểm ATP tại Indonesia
Trịnh Linh Giang đã có 2 điểm ATP tại Indonesia

Mặc dù đứng hạng 1.292 thế giới, tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh Trịnh Linh Giang được vào thẳng vòng chính và gặp tay vợt hạng 992 thế giới người Hàn Quốc Son Ji Hoon.

Được thi đấu quốc tế thường xuyên hơn, Trịnh Linh Giang bắt đầu tích luỹ cho mình một chút kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường thế giới. Trước một tay vợt chơi khá chắn chắn Son Ji Hoon, Trịnh Linh Giang đã mạnh dạn tung ra những cú đánh ra hai dây khá hiểm hóc. Trong một ngày cảm giác bóng tốt, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh thường xuyên có điểm nên phần nào chiếm ưu thế.

Trịnh Linh Giang tiếp tục có điểm ở giải quần vợt nhà nghề M25 Jakarta ảnh 1 Trịnh Linh Giang đang được thi đấu quốc tế thường xuyên hơn

Ngay trong game đầu tiên Son Ji Hoon cầm giao bóng, Trịnh Linh Giang đã lấy được điểm break. Thế nhưng, anh lại mất điểm break ngay sau đó khiến diễn biến trở về thế cân bằng. Sau khi hoà nhau 3/3, Linh Giang có thêm 2 điểm break liên tiếp để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Sang ván 2, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục có thêm 1 break nữa dẫn 2/0 thì tay vợt Son Ji Hoon đã xin trọng tài dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ.

Đối thủ bỏ cuộc, Trịnh Linh Giang lọt vào vòng 2 gặp tay vợt hạt giống số 6 Sun Fajing (Trung Quốc) và chắc chắn có thêm 1 điểm thưởng trong bảng xếp hạng ATP.

Trịnh Linh Giang tiếp tục có điểm ở giải quần vợt nhà nghề M25 Jakarta ảnh 2 Tay vợt trẻ Vũ Hà Minh Đức

Trong khi đó, tay vợt trẻ 19 tuổi Vũ Hà Minh Đức sau khi nhận vé vớt vào vòng chính nhờ suất Lucky Loser, anh đã để thua tay vợt hạt giống số 1 từng có thời gian đứng hạng 78 thế giới Konstantin với tỷ số cách biệt 0-2 (3/6, 1/6).

Vào ngày mai, tay vợt Việt Nam còn lại thi đấu vòng chính đơn nam Phạm Minh Tuấn sẽ gặp tay vợt hạt giống số 7 Thomas Francutt (Australia).

Tin cùng chuyên mục