Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018

Trịnh Đức Tâm đòi lại áo vàng và “cuỗm” luôn áo xanh

Một ngày sau đánh mất chiếc áo vàng, tay đua được giới xe đạp gọi là “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) không chỉ đòi lại áo vàng mà lấy luôn chiếc áo xanh từ tay Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM) trong chặng 3 diễn ra sáng nay từ Bình Dương đi Bến Tre dài 124 km.

Trịnh Đức Tâm có thể mặc lại chiếc áo vàng.
Trịnh Đức Tâm có thể mặc lại chiếc áo vàng.

Mặc dù đang giữ chiếc áo vàng của Mai Nguyễn Hưng nhưng đội VUS TPHCM thất thế hơn Tập đoàn Lộc Trời về các mũi đánh trong chặng này. Ở bảng tổng sắp, TPHCM chỉ có Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) nằm trong tốp 7, trong khi An Giang có đến 3 tay đua: Javier, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Ali (Gạo Hạt Ngọc Trời). Chính vì hơn một mũi tấn công, BHL An Giang chỉ đạo ngoại binh Ali tấn công mạnh. Bởi áo vàng Mai Nguyễn Hưng sẽ đi cặp cùng với Trịnh Đức Tâm, trong khi Nguyễn Trường Tài luôn đi với Javier.

Tận dụng triệt để chiến thuật đề ra, Ali luôn có mặt trong tốp đầu cùng cặp Javier, Nguyễn Trường Tài bỏ lại chiếc áo vàng Mai Nguyễn Hưng ở tốp sau. Do đó, TPHCM phải nhiều lần làm việc cật lực mới đưa lại Mai Nguyễn Hưng trở về tốp đầu. Và đội đua thành phố đã thành công bước đầu khi bảo vệ được áo vàng về chung với các đối thủ tại đích đến.

Trịnh Đức Tâm đòi lại áo vàng và “cuỗm” luôn áo xanh ảnh 1 Các tay đua An Giang có chặng thi đấu thành công đoạt 2 danh hiệu của TPHCM. 

Thế nhưng, nỗ lực của các tay đua thành phố không được trọn vẹn trong pha nước rút cuối cùng. Từng thắng Trịnh Đức Tâm 4 trong 5 lần so kè nước rút trong hai chặng đua vừa qua, Mai Nguyễn Hưng một lần nữa nhận thất bại trong pha so kè tốc độ quan trọng. Anh chỉ về vị trí thứ 4 không được thưởng giây nào, trong khi Trịnh Đức Tâm xuất sắc vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Loic (Bike Life Đồng Nai) nhận 10 giây thưởng. Có cùng thời gian với đối thủ, nhận thêm 10 giây thưởng, Trịnh Đức Tâm chính thức lấy lại áo vàng từ tay Mai Nguyễn Hưng.

Việc Mai Nguyễn Hưng không có được nước rút tốt tại đích một phần anh tốn nhiều thể lực trước các đợt tấn công của An Giang trước đó. Bởi trên đường đua, chính Mai Nguyễn Hưng nhiều lần phải làm đầu kéo cho cuộc rượt đuổi, tốn nhiều sức lực hơn so với Trịnh Đức Tâm. Thất bại này khiến anh còn mất luôn cả chiếc áo xanh về tay Trịnh Đức Tâm để tay đua gốc Hà Nội đang thi đấu cho Tập đoàn Lộc Trời hoàn thành cú đúp. Chiếc áo trắng vẫn thuộc về Minh Tiến (Quân khu 7).

Mất cả 2 danh hiệu cao quý về tay An Giang, VUS TPHCM chỉ giữ được vị trí nhất đồng đội. Họ có cùng thời gian với Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp nhưng hơn về tổng hạng.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời do Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sẽ thi đấu chặng 4 từ Bến Tre đi Cao Lãnh (107 km).

Tin cùng chuyên mục