Triều đại thứ 2 của Massimiliano Allegri ở Juventus

Sau rất nhiều lần đắn đo, lãnh đạo Juventus chọn cách mời cựu HLV Massimiliano Allegri quay trở lại cầm quân với hy vọng tìm lại danh hiệu Scudetto vừa bị mất vào tay Inter Milan sau 9 năm thống trị ở Turin.
Max Allegri trở lại Turin
Max Allegri trở lại Turin

Xin nhắc lại là ông Max Allegri giúp Juventus 5 năm liền vô địch Serie A (sau 3 năm liên tiếp của HLV Antonio Conte) nhưng Lão Phu nhân vẫn quyết định chia tay ông. Nhiều người bảo rằng do mối quan hệ giữa ông Allegri và Phó Chủ tịch Pavel Nedved quá xấu nên dẫn tới cuộc chia tay. Hai HLV kế tiếp là Maurizio Sarri và Andrea Pirlo đều không thành công nên Juventus đành quay lại với HLV 53 tuổi. 

Ngày hôm qua, ông Allegri có buổi tập đầu tiên với Juventus. Ông nói ngắn gọn với các cầu thủ về quan điểm làm việc: “Nhiệt tình, sẵn sàng trong tập luyện và thi đấu”. Các cầu thủ sau khi thực hiện kiểm tra sức khỏe, trong đó có kiểm tra Covid-19, đã có 2 buổi tập sáng và chiều với tân HLV. Những trụ cột như Paulo Dybala, Weston McKennie hay Daniele Rugani có mặt ngay từ đầu. Arthur Melo không thể tập chung vì khả năng phải tiến hành phẫu thuật chấn thương dai dẳng từ tháng Hai tới nay. 

Tình hình về chuyển nhượng cầu thủ ở sân Allianz đã có những dấu hiệu tích cực. Cầu thủ “sáng nắng chiều mưa” Cristiano Ronaldo cơ bản đồng ý tiếp tục ở lại Juventus như thông tin được ông Nedved đưa ra. Phó Chủ tịch thông báo là người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes đã ngừng đàm phán với các CLB khác và muốn gia hạn cho Ronaldo thêm 1 năm nữa. Đội trưởng Chiellini đang trong thời gian nghỉ ngơi sau Euro 2020 sẽ ký hợp đồng mới có thời hạn 1 năm. Trung vệ 36 tuổi hết hợp đồng hồi ngày 1-7 vừa qua nhưng bận dự Euro 2020 nên chưa thể ký mới dù mọi thỏa thuận đã đạt được từ trước khi Euro khởi tranh.

Đại diện Juventus sẽ gặp người của Sassuolo lần thứ hai để bàn về Locatelli vào ngày hôm nay. Tiền vệ tuyển Italy được HLV Allegri nhắm tới để lấp vào chỗ Melo phải nghỉ ít nhất 2 tháng. Arsenal đề nghị giá 40 triệu euro cho Locatelli nhưng khả năng Sassuolo nghiêng về phương án 30 triệu euro kèm một cầu thủ trẻ của Juventus hơn. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ được hoàn tất vào tuần sau.

Tin cùng chuyên mục