Tri ân

Khi John Terry rời sân trong nước mắt, cầu thủ Chelsea đã xếp 2 hàng sát đường biên ngang vỗ tay chào giã biệt anh.
John Terry chính thức chia tay Chelsea sau mùa giải này.
John Terry chính thức chia tay Chelsea sau mùa giải này.

John Terry được thay ra ở phút thứ 21 trong trận đấu cuối cùng của Chelsea ở mùa giải năm nay, và cũng là trận đấu cuối cùng của anh cho màu áo Xanh Chelsea trong sự nghiệp, trận mà Chelsea đã hủy diệt Sunderland 5-1 để tạo ra một kỷ lục lịch sử - thắng 30 trận trong một mùa giải ở Premier League.

Khi anh rời sân trong nước mắt, cầu thủ Chelsea đã xếp 2 hàng sát đường biên ngang vỗ tay chào giã biệt anh. Ban huấn luyện cũng đứng cả dậy để vỗ tay, và toàn bộ sân Stamford Bridge cũng vậy. Đó là một cách để người ta tri ân những đóng góp của một tượng đài, một huyền thoại của Chelsea.

Khi đội phó Gary Cahill chuẩn bị nâng chiếc cúp bạc Premier League danh giá, anh cũng kéo người đội trưởng lên cùng. Đó cũng là cách để Chelsea, thông qua Cahill, vinh danh Terry trong những giây phút cuối cùng anh còn hiện diện ở Stamford Bridge trong tư cách cầu thủ của The Blues.

Không chỉ Terry, Chelsea còn vinh danh cả những con người cũ. Trên khán đài danh dự trong trận đấu với Sunderland, người ta nhìn thấy ông thầy cũ hồi mười mấy năm về trước - Claudio Ranieri, người đã bị “đuổi khỏi” Leicester City nhưng đã được mời đến Chelsea tham dự trận đấu đặc biệt cuối mùa, trận đấu mà Chelsea giương cúp trước hàng chục ngàn khán giả hâm mộ.

Dù thất bại trong việc tranh đoạt danh hiệu cho Chelsea khi còn nắm đội, nhưng Ranieri là người đã đặt một nền móng để Jose Mourinho gặt hái thành công sau này. Không ai lãng quên công lao Ranieri, và việc ông được mời đền đây, chính là cách để Chelsea tri ân một con người cũ từng có đóng góp không nhỏ cho đội bóng.

Còn ai nữa? Dennis Wise - người đội trưởng “hổ báo” một thời mà Terry luôn phải xách nước, lau giày để “phục vụ”, chính là người dẫn đầu cả một “biệt đội” để cầm chiếc cúp bạc Premier League vào sân Stamford Bridge và đặt cúp lên một vị trí trang trọng nhất.

Wise là người đội trưởng được nhớ nhất trước khi Terry trở thành một biểu tượng ở sân Stamford Bridge. Dù không đạt được nhiều thành công như Terry, nhưng Wise thực chất là một giai điệu đáng tự hào ở Chelsea trong cái thời mà Roman Abramovich chưa đổ tiền vào đầu tư và do vậy, cá tính, tố chất của anh cũng đã tạo nên một Chelsea góc cạnh rất đáng xem hồi thập niên 1990 vậy. Wise được vinh dự cầm cúp vào sân, Chelses tiếp tục thể hiện văn hóa tri ân, nhớ ơn những người đã có đóng góp cho đội bóng. Đó là thứ văn hóa rất đáng quý mà không phải ở đội bóng nào cũng có.

Thế nên, một ngày nào đó, ngay cả Jose Mourinho, người giờ đây thường xuyên hôn lên ngực áo, vỗ tay lên trái tim, nơi có lô gô của Quỷ đỏ Manchester United, cũng sẽ được mời về thăm Stamford Bridge, được tri ân về những đóng góp cực kỳ to lớn của ông. Vì rằng, những kẻ chửi bới ông, bực bội ông, chỉ là một bộ phận thiểu số nhỏ xíu, và rằng ông chủ Abramovich dù có tuyệt tình và tàn nhẫn trong công việc, nhưng cũng không phải là một kẻ vô ơn!

Tin cùng chuyên mục