Trezeguet: Mbappe nên cưỡng lại những lời "dạm hỏi"

Năm nay mới 18 tuổi, Kylian Mbappe hiện đang là ngôi sao trẻ đáng chú ý nhất ở đấu trường châu Âu trong giai đoạn mùa giải 2016-2017 với 26 bàn ghi được cho AS Monaco, trong đó có 15 bàn ở mặt trận Ligue 1 (bên cạnh 8 đường kiến tạo). 
Theo David Trezeguet, Kylian Mbappe không nên vội vàng rời khỏi Monaco
Theo David Trezeguet, Kylian Mbappe không nên vội vàng rời khỏi Monaco
Màn trình diễn khó tin của chàng trai trẻ quê ở Bondy chính là nguyên cớ giúp Monaco tìm lại niềm vui đăng quang ngôi vô địch quốc gia Pháp sau 17 năm đợi chờ, và cũng là lý do khiến Monaco lọt đến bán kết Champions League. Cũng chính vì như vậy, Mbappe đang được sự săn đuổi sát sao của hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu, với những khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ.

Nhưng theo “đàn anh” David Trezeguet, huyền thoại một thời ở Monaco, Mbappe nên cưỡng lại tất cả những lời “dạm hỏi” ngay vào lúc này để ở lại và tiếp tục gắn kết với đội bóng chủ sân Stade Louis II: “Tôi nghĩ, cậu ấy có tất cả mọi thứ để trở thành một tiền đạo có tương lai thật đặc biệt. Cậu ấy cần được cho thêm thời gian. Cậu ấy đang thưởng thức chính bản thân mình,  cậu ấy đang hạnh phúc và tự hào ngập tràn. Ở độ tuổi này, đạt được thành công như thế quả là độc nhất vô nhị. Ngay vào lúc này, có rất nhiều thảo luận về tương lai của cậu ấy. Xét về mặt quan điểm cá nhân, tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại gắn kết với Monaco và tiếp tục thể hiện những gì mà cậu ấy đang làm được. Chúng ta không được quên rằng, cậu ấy mới chỉ có 18 tuổi. Cậu ấy vẫn có nhiều thời gian để biết thêm về sức ép ở đẳng cấp hàng đầu là như thế nào, ngay cả cho dù cậu ấy đang ở một đẳng cấp rất cao với CLB hiện nay. Tất cả chúng tôi, đúng lúc đều thích sang những đội bóng lớn như là Real, Barcelona hay Juventus”.

Trezeguet từng là một ngôi sao sáng chói trong màu áo của đội bóng xứ Công quốc. Anh cũng chính là chứng nhân của ngôi vô địch quốc gia gần nhất mà Monaco thắng được – danh hiệu hồi mùa giải 1999-2000. Trong mùa giải đó, Trezeguet đã ghi được đến 22 bàn thắng, chỉ xếp sau tiền đạo người Brazil Sonny Anderson (chơi cho Olympique Lyon) trong danh sách Vua phá lưới với 1 bàn ít hơn. Sau chiến công với Monaco, Trezeguet đã chuyển sang Serie A để thi đấu cho Juventus, trong cùng năm 2000, và dần trở thành một trụ cột ở “Bà đầm già thành Turin”. Khi ra đi, anh mới chỉ 22 tuổi, nhưng vẫn “già hơn” Mbappe  bây giờ đến 4 tuổi. Đó là lý do, Trezaquet hiểu rất rõ về những trải nghiệm tương tự, nhất là gần đây, với trường hợp ra đi không mấy thành công của Anthony Martial, người có một tương lai bất định ở sân Old Trafford dù được kỳ vọng rất nhiều sau khi rời khỏi Monaco hồi năm 2015. Theo Trezequet, không cần thiết phải vội vã ra đi như vậy…

“Tôi nghĩ, cậu ấy vẫn cần khẳng định bản thân mình hơn nữa. Ở AS Monaco gần đây nhất có trường hợp của Martial. Cậu ấy rời Monaco để đến với Manchester United và mọi chuyện là rất khó khăn. Chúng ta đều biết về chất lượng của Mbappe, nhưng có lẽ nên cần thêm một năm nữa. Như vậy có thể tốt cho cậu ấy, cho Monaco và cho cả nước Pháp”, Trezequet đưa ra lời khuyên nhủ.

Tin cùng chuyên mục