Tranh play-off mùa bóng 2017 (ngày 5-8): Đồng Tháp và quyền tự quyết

Sau khi sàng lọc các suất thăng hạng ở 2 giải hạng Nhì và hạng Nhất quốc gia ở mùa bóng 2017. Một trong những trận đấu quyết định, thu hút sự quan tâm của nhiều người là trận tranh play-off giữa đội Đồng Tháp (xếp cuối giải hạng Nhất) và đội Bình Thuận (hạng 4 giải hạng Nhì). Đội nào thắng trận này sẽ ghi tên mình tham dự giải hạng Nhất mùa bóng 2018.
Nếu quyết tâm, Đồng Tháp (phải) vẫn đủ khả năng để trụ lại ở hạng Nhất. Ảnh: DƯƠNG THU
Nếu quyết tâm, Đồng Tháp (phải) vẫn đủ khả năng để trụ lại ở hạng Nhất. Ảnh: DƯƠNG THU
Để chuẩn bị cho trận tranh play-off, Đồng Tháp đã ém quân và tập luyện tại Bình Dương trong khoảng 10 ngày, trước khi đáp máy bay ra Tam Kỳ (Quảng Nam) vào đầu tháng 8. Đến với trận đấu này, đội bóng do HLV Trần Công Minh dẫn dắt vẫn được đánh giá cao hơn khi lực lượng vốn có nhiều kinh nghiệm so với đối thủ Bình Thuận, nhưng sự hạn chế của Đồng Tháp chính là tinh thần chiến đấu mà điều đó minh chứng qua thành tích tệ hại ở giải hạng Nhất vừa qua.
Thực tế, vấn đề ở Đồng Tháp chính là tinh thần chiến đấu, nếu ổn định, kiểm soát được “lòng quân” thì chuyện trụ hạng nằm trong tầm tay của đội bóng này. Còn ngược lại, nếu thả nổi theo kiểu đến đâu thì đến, thì họ chỉ trông chờ vào khả năng Bình Thuận… không muốn thăng hạng.
Thăng hạng hay không, đó vẫn đang là dấu hỏi dành cho Bình Thuận khi đội bóng này không chỉ yếu về lực lượng mà chuyện kinh phí để đá hạng Nhất (có tối thiểu 10 tỷ đồng) cũng là bài toán nan giải. Có tin là Bình Thuận đã chuẩn bị cho lộ trình thăng hạng, nhưng điểm nhấn sẽ không nằm ở mùa bóng năm nay. 
Trận tranh play-off vốn dĩ được chờ đợi, kỳ vọng sẽ rất quyết liệt. Nhưng phía sau cuộc so tài còn là ẩn số, đó là mục tiêu của đôi bên liệu có đủ mạnh để phấn đấu ghi tên mình ở giải hạng Nhất sang năm?

Tin cùng chuyên mục