Tranh play-off 2019: Bất ngờ đã không xảy ra

Cuối cùng thì Thanh Hóa đã kết thúc chuỗi 10 trận từ hòa đến thua bằng chiến thắng 1-0 trước Phố Hiến trong trận tranh play-off vào chiều 29-10 trên sân Vinh. Kết quả đã giúp đội bóng xứ Thanh trụ hạng vào giờ chót, trong khi đó Phố Hiến cũng không thể gây bất ngờ khi… trụ hạng Nhất.

Sức trẻ của Phố Hiến đã không đủ để gây bất ngờ trước Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng
Sức trẻ của Phố Hiến đã không đủ để gây bất ngờ trước Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng

Là trận đấu mang tính quyết định, và lại đối đầu với sức trẻ từ đội Phố Hiến, Thanh Hóa đã chọn lối đá phòng ngự chặt ngay từ đầu trận. Mặt khác, Thanh Hóa càng phải đã kỹ từ đầu bởi lẽ quy định của trận play-off là hai đội không sử dụng ngoại binh. Vì thế, khi không có cả Gramoz hay Rimario, thế công của đội bóng này ít nhiều bị ảnh hưởng.

Diễn biến ở 45 phút đầu trận nghiêng về Phố Hiến khi các cầu thủ trẻ từ “lò” PVF nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn. Trong những pha nguy hiểm mà Phố Hiến tạo ra, đáng chú ý là tình huống đánh đầu của Đức Lợi đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành thủ môn Bá Sơn (Thanh Hóa).

Tranh play-off 2019: Bất ngờ đã không xảy ra ảnh 1 Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên sau 11 trận
Sau nhiều cơ hội không chuyển thành bàn thắng, Phố Hiến có phần giảm nhiệt, nhất là một số cầu thủ đội này suy giảm thể lực ở hiệp hai nên đã chủ động đá chậm lại. Đó cũng là thời điểm mà Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn thắng để cố không đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đến phút 54, Thanh Hóa đã vượt lên trước sau bàn thắng của Văn Thắng từ cú vô-lê đẹp mắt tung lưới thủ môn Bửu Ngọc, vốn cũng là cựu cầu thủ xứ Thanh. Sau bàn thắng, Thanh Hóa trở lại với lối đá phòng ngự phản công. Kinh nghiệm dày dạn cùng lợi thế dẫn bàn đã giúp họ bảo toàn được chiến thắng cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.

Tranh play-off 2019: Bất ngờ đã không xảy ra ảnh 2 Phần thưởng là "giấy chứng nhận" tham dự V-League 2020
Một chút “sóng gió” ở phút bù giờ cuối cùng (90+5) khi Bá Sang đưa được bóng vào lưới Thanh Hóa, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị trong sự phản ứng của các cầu thủ Phố Hiến.

Tin cùng chuyên mục