Tránh được tai nạn, Marta Bastianelli thắng chặng đầu tiên của Women's Tour 2021

May mắn thoát khỏi tai nạn dính chùm, nữ tay đua 34 tuổi người Ý Marta Bastianelli (Alé BTC Ljubljana) đã thắng chặng đầu tiên của Women's Tour 2021 diễn ra ở Anh.

Marta Bastianelli mừng chiến thắng
Marta Bastianelli mừng chiến thắng

Chặng đầu tiên của Women's Tour 2021 xuất phát ở Bicester đi vòng xuống Culham rồi về đích tại ở Banbury có lộ trình 147,7km với 2 lần rút sprint và 3 ngọn đèo nhỏ nằm rải rác. Hành trình này được cho là khá nặng với các cua-rơ nữ.

Mặc dù vậy, những đợt tấn công đã liên tiếp nổ ra sau khi xuất phát nhưng đoàn đua vẫn không bị xé nhỏ cho đến khi Nina Kessler (Tibco-Silicon Valley Bank) chiến thắng nhà vô địch Úc Sarah Roy (BikeExchange) ở điểm rút sprint đầu tiên sau xuất phát 40,5 km.

Lợi dụng sự hỗn loạn này, Anna Christian (Drops-Le Col s / b Tempur) và Kirstie van Haaosystem (Parkhotel Valkenburg) đã tấn công khi các chân rút nghỉ ngơi để hồi sức. Nhưng họ chỉ tạo được khoảng cách 11 giây trước khi bị bắt lại sau đó không lâu.

Đoàn đua băng qua một ngôi làng tại Anh

Đến một đoạn đường gồ ghề, Janneke Ensing (BikeExchange) đã tấn công cùng với Alison Jackson (Liv Racing) và Demi Vollering (SD Worx) vượt lên dẫn đầu với khoảng cách 35 giây khi tiến vào chân đèo đầu tiên. Nhưng sau khi qua đèo, nhóm đông phía sau đã dí vào bộ ba này.

Tuy sau đó vẫn còn nhiều đợt tấn công nổ ra nhưng đều bị đoàn đông bắt lại hết khi còn cách đích 3km để về chùm. Trong lúc các tay đua chen tài để giành vị trí thuận lợi cho đội nhà ở loạt nước rút, một vụ tai nạn đã xảy ra ở bùng binh cách đích 1,2km làm bị thương hàng loại tay đua như Alice Barnes (Canyon-SRAM), Consonni, Liane Lippert (DSM), Jackson và Ingvild Gaskjenn (Coop Hitec Products)…

Các tay đua đang chinh phục một con dốc

Tuy nhiên, các đội đua nước rút đã vươn lên dẫn đầu trong trận chung kết, rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 giây 1 km sau đó và bắt kịp nhóm dẫn đầu còn 3 km nữa. Với cuộc tấn công cuối cùng bị cản trở, mọi người đã sẵn sàng cho cuộc chạy nước rút hàng loạt khi một vụ va chạm ở bùng binh có 1,2 km để đi đã hạ gục một số tay đua, bao gồm Alice Barnes (Canyon-SRAM), Consonni, Liane Lippert (Team DSM), Jackson, và Ingvild Gåskjenn (Nhóm Sản phẩm Coop-Hitec).

Các tay đua nữ so tài nước rút

Nhờ tránh được tai nạn, Marta Bastianelli (Alé BTC Ljubljana) bỗng có được ưu thế lớn để tung nước rút. Kết quả là tay đua người Ý này đã vượt qua Chloe Hosking (Trek-Segafredo) và Clara Copponi (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) để giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 44 phút 41 giây.

"Đội Alé BTC Ljubljana chỉ có 4 tay đua nên chúng tôi không đặt nhiều tham vọng. Hôm nay là một chặng đua dài và may mắn là trời không mưa. Đồng đội đã luôn bám sát và hỗ trợ cho tôi. Ở km cuối cùng, một tai nạn đã chia nhỏ đoàn đua. Tôi may mắn tránh được tai nạn và chiếm vị trí thuận lợi cho màn nước rút”, Marta Bastianelli chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục