Tranh cãi địa điểm tái chiến ở Saudi Arabia, Eddie Hearn đòi “tước đai” Ruiz vì khăng khăng đấu ở Mỹ

Thông tin trận tái chiến giữa “Gã mập ù” Andy Ruiz và Anthony Joshua “cơ bắp” tranh các đai WBA (Super), WBO, IBF và IBO của làng quyền hạng nặng sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tại Saudi Arabia, hóa ra vẫn chưa phải là thông tin cuối cùng. Trong phản hồi mới nhất, “Gã mập ù” vẫn khăng khăng thượng đài trên đất Mỹ, khiến ông bầu Eddie Hearn nổi đóa, đòi tước đai của anh.
Địa điểm tái chiến giữa Ruiz và AJ vẫn đang trong vòng tranh cãi
Địa điểm tái chiến giữa Ruiz và AJ vẫn đang trong vòng tranh cãi

Sau một khoảng thời gian dài im lặng, cuối cùng thì quyền thủ “mập ù” người Mexico cũng lên tiếng cải chính thông tin trận tái chiến sẽ diễn ra ở sàn đài King Abdullah Sports City (Jeddah, Saudi Arabia): “Tôi biết mọi người đang nói về trận đấu đó và tất cả tin tức xung quanh trận đấu này. Nhưng những tin tức xác thực rồi sẽ đến thật sớm. Trận tái chiến sẽ sớm diễn ra. AJ sẽ có trận tái đấu, đương nhiên, chúng tôi sẽ tái chiến. Nhưng nó sẽ chỉ diễn ra theo những điều khoản của tôi và của đội chúng tôi, chúng tôi sẽ mang trận đấu trở lại đây, tại nước Mỹ”.

“Rõ ràng, anh ta đang cảm thấy  sợ hãi. Bạn thử nghĩ đi, tại sao anh ta lại đang cố tổ chức trận tái chiến ở đó, tại Saudi Arabia. Tôi vốn không hề có sự bảo vệ nào ở Saudi Arabia cả. Tôi không thể nói không có bất kỳ thứ gì. Nhưng trận đấu sẽ sớm diễn ra. Hãy tin tôi đi”, Ruiz mới vừa lên tiếng cho biết trong chương trình live-stream thực hiện ngay trên Instagram.

Trước đó, hồi đầu tuần này, “ông bầu cáo già” Eddie Hearn tiếp tục đoan chắc khi trả lời phỏng vấn: “Sẽ có các buổi họp báo được sự tham dự của cả Anthony Joshua lẫn Andy Ruiz, diễn ra lần lượt ở Saudi Arabia, ở London và ở New York, trong tháng 9 năm nay. Tôi đã đọc nhiều bài báo ngày hôm qua. Cả 2 võ sĩ đều đã ký hợp đồng cho trận tái chiến này. Tất cả các Hiệp hội quyền Anh cũng đã được thông báo về thời điểm và địa điểm thi đấu của trận đấu”.

Trước phản ứng mới nhất của “Gã mập ù”, ông bầu người Anh tỏ ra khá tức giận và bắt đầu lên tiếng dọa nạt đối thủ của thân chủ mình khi tiết lộ thông tin trên Sky Sports: “Vốn không hề có cuộc trao đổi nào giữa 2 phía về việc không có tổ chức trận đấu. Tôi không cảm thấy đây là một vấn đề. Cậu ta đã ký một bản hợp đồng với chúng tôi và cậu ta tuyệt đối như bay lên tận cung trăng với bản hợp đồng đó. Hợp đồng đó đã trao cho cậu ta cơ hội của cả một đời người (lại là ngôn từ “đao to búa lớn” khi đề cập đến vấn đề tài chính và lợi nhuận của Hearn “cáo già). Chắc chắn, cậu ta vinh dự đến 100% với bản hợp đồng đó”.

Hearn tiếp tục răn đe: “Sự lựa chọn thứ 2 của cậu ta, nếu có và nếu dám, sẽ là đối mặt với một cuộc chiến pháp lý có thể tước đi các đai vô địch mà cậu ta đang sở hữu, cách ly cậu ta khỏi sàn đài trong nhiều năm. Còn lại, cậu ta sẽ có sự lựa chọn số 1, là bảo vệ các đai vô địch với một khoản tiền khổng lồ, để chống lại một đối thủ mà cậu ta từng đánh bại (ý là AJ”. Không có gì phải nghi ngờ điều đó, cậu ấy sẽ phải đấu trận đấu này”.

Ở thời điểm hiện tại, không chỉ phía Ruiz không muốn thượng đài ở Saudi Arabia, mà còn là dư luận quốc tế. Tổ chức Ân xá quốc tế vừa lên tiếng chỉ trích việc ông bầu Hearn và phía Ruiz (??) lựa chọn địa điểm trận tái chiến vào ngày 7-12 tại Saudi Arabia, một đất nước đang bị phản đối vì vấn đề nhân quyền và vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi cùng cuộc chiến với Yemen.

Matchroom (Công ty quản lý AJ “cơ bắp”, do ông Barry Hearn, cha ruột của Eddie Hearn, làm Chủ tịch) đã nói chuyện rõ hơn về hợp đồng giữa AJ “cơ bắp” với phía Andy Ruiz quanh việc đấu trận tái chiến ở Saudi Arabia: “Andy Ruiz đã ký hợp đồng tham gia trận tái chiến. Cậu ta đã có một số câu hỏi và chúng tôi cũng đã trông chờ những câu hỏi như vậy khi thi đấu ở một địa điểm thi đấu hoàn toàn mới mẻ. Sàn đài ở đâu? Khách sạn ở đâu? Hội đồng nào? Chi tiết di chuyển như thế nào. Cậu ta và đội của cậu ta đã thảo luận tất cả, họ ấn tượng khi AJ chấp nhận không thượng đài ở Anh và họ hạnh phúc khi có một địa điểm thi đấu trung lập. Cậu ta đã có những câu hỏi, nhưng sau đó đã đặt bút ký vào bản hợp đồng”.

Tin cùng chuyên mục