Trang nghiêm nghi lễ xin lửa Đại hội thể thao toàn quốc

Lễ xin lửa giành cho thắp đuốc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã được thực hiện tại Hà Nội và ngọn lửa được mang tới Quảng Ninh chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Các VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam đã tham gia lễ xin lửa Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022. Ảnh: TÚ TÚ
Các VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam đã tham gia lễ xin lửa Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022. Ảnh: TÚ TÚ

Trong chiều 5-12, nghi lễ xin lửa thắp đuốc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã được thực hiện với nghi lễ trang nghiêm nhất tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội.

Thành phần đoàn xin lửa và rước đuốc có 9 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam gồm Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Nguyễn Tiến Trọng (điền kinh), Nguyễn Phương Anh (nhảy cầu), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lê Đức Anh (bóng ném), Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Đoàn lễ xin lửa đã xuất phát từ nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) rồi di chuyển tới Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau khi xin lửa, ngọn đuốc được đoàn rước đưa tới Quảng Ninh.

Ngọn đuốc sẽ được châm vào đèn lưu lửa tại Quảng trường SunGroup (Quảng Ninh) và lưu giữ đến ngày khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ngày 9-12, Đại hội sẽ khai mạc chính thức.

Trong mỗi kỳ tổ chức Đại hội thể thao, nghi lễ xin lửa cho ngọn đuốc luôn là một phần của ban tổ chức cũng như có ý nghĩa quan trọng, trang nghiêm. Tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã cho biết đây là kỳ tổ chức với quy mô lớn nhất cũng như có số lượng nội dung thi đấu nhiều nhất (933 nội dung). Ngọn đuốc của Đại hội thể thao toàn quốc sẽ cháy xuyên suốt thời gian tranh tài là từ 9-12 tới 21-12.

Tin cùng chuyên mục