Trần Văn Thảo thượng đài đấu với đối thủ Philippines

VĐV Trần Văn Thảo của boxing chuyên nghiệp Việt Nam sẽ thượng đài đọ sức với đối thủ Richard Rosales (Philippines) trong ngày 26-1.

Hai tay đấm sẽ thượng đài trong ngày 26-1. Nguồn: ABC
Hai tay đấm sẽ thượng đài trong ngày 26-1. Nguồn: ABC

Trận đấu giữa Trần Văn Thảo và Richard Rosales được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Cuộc đấu hoàn toàn không có tính chất tranh đai vô địch mà chỉ là cơ hội để Thảo và đối thủ tích lũy tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới ở hạng cân 52kg.

Trần Văn Thảo là VĐV boxing đầu tiên của Việt Nam đã giành đai vô địch WBC hạng lông của châu Á. Tháng 11 năm ngoái, Trần Văn Thảo thắng knock-out đối thủ George Lumoly (Indonesia) tại trận so găng và giành đai WBC hạng lông của châu Á trên. Sau thành tích ấn tượng trên, tại thời điểm mừng chiến công trở về, Trần Văn Thảo từng chia sẻ với báo giới “tôi rất hạnh phúc, tự hào khi mang vinh quang về cho Việt Nam. Có đai vô địch nhưng tôi cũng ý thức được rằng mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, giành đai đã khó, giữ đai còn khó khăn hơn”.

Trong thành tích cá nhân, hiện Trần Văn Thao có 7 trận thắng (5 trận thắng knock-out). Trần Văn Thảo bắt đầu thi đấu boxing chuyên nghiệp từ cuối năm 2015.

Trong khi đó, tay đấm Richard Rosales đang có thành tích 12 thắng (7 trận knock-out), 5 thua và 2 hòa ở sự nghiệp boxing chuyên nghiệp tính đến lúc này. Richard Rosales từng giành các đai vô địch hạng lông WBO Oriental và OPBF.

HLV Trần Văn Trí của tay đấm Trần Văn Thảo từng chia sẻ “điểm mạnh lớn nhất của Thảo là sự nỗ lực và siêng năng nhờ đó Thảotrui rèn kỹ thuật và ngày càng thuần thục các miếng đánh mới”.

Tin cùng chuyên mục