Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 lấy Áo trắng giải xe đạp VTV Cúp

Sau khi đứng sau đàn anh ở 3 cuộc tranh tài tốc độ giải thưởng dọc đường, tay đua trẻ nhiều triển vọng Trần Tuấn Kiệt xuất sắc đánh bại Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) trong pha nước rút quyết định tại đích đến giành chiến thắng chặng 4 Cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra sáng nay từ Thanh Hoá đi Nghệ An.

Pha nước rút cuối cùng tại đích đến.
Pha nước rút cuối cùng tại đích đến.

Sự hấp dẫn của cuộc đua năm nay đang tập trung vào cuộc tranh chấp Áo vàng của Bike Life Đồng Nai và TPHCM Vinama khi mà Loic chỉ còn cách Javier 41 giây thời gian. Một khoảng cách mà BHL đội TPHCM nhẩm đoán có thể lật đổ lại Đồng Nai trong chặng đua đồng đội tính giờ vào ngày mai.

Chính vì thế trong chặng đua hôm nay, TPHCM Vinama không “mặn” tấn công như hôm qua đưa Javier, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tuấn Vũ nhằm rút ngắn khoảng cách hơn nữa so với Áo vàng Loic. Bởi HLV Đỗ Thành Đạt thừa biết Bike Life Đồng Nai sẽ không chủ quan một lần nữa cho các quân bài chủ lực của mình thoát đi. Do đó, HLV Đỗ Thành Đạt đã có sự xoay chuyển chiến thuật, tập trung củng cố chiếc Áo xanh cho Lê Nguyệt Minh khi tay đua hàng đầu Việt Nam về nước rút có mặt trong tốp đầu gồm 17 tay đua.

Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 lấy Áo trắng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 1 Nguyễn Tuấn Kiệt vượt qua Lê Nguyệt Minh ở đích đến. 

Nếu nói về chiếc Áo xanh, cục diện hiện nay dường như chỉ có Domesco Đồng Tháp xem ra mới có cơ hội tranh chấp với Lê Nguyệt Minh. Bởi đội đua xứ Sen Hồng sở hữu hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài (thua Minh 4 điểm) và Trần Tuấn Kiệt (thua Minh 10 điểm) đã khẳng định được khả năng rút dũng mãnh trong thời gian qua. Dù Tấn Hoài có điểm gần Minh hơn, nhưng Đồng Tháp quyết định cho tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt đeo bám đàn anh để so tài nước rút.

Điểm qua về lối chơi của Bike Life Đồng Nai, họ ghìm chân được 3 tay đua nguy hiểm với Áo vàng là Javier, Trường Tài, Tuấn Vũ ở lại phía sau, đồng thời gởi 1 quân là Huỳnh Nhật Hoà lên tốp đầu 17 tay đua (mỗi đội mạnh đều có 1 quân). Không thua thiệt về đồng đội cũng như bảo vệ khoảng cách an toàn cho Áo vàng Loic, chinh vì thế HLV Đặng Ngọc Tú quyết định thả luôn cho tốp đầu về đích mà không cần đuổi bắt lại vào giờ cuối.

Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 lấy Áo trắng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 2 Đội Bike Life làm đầu kéo điều tiết đường đua. 

Khi diễn biến đường đua đã vào thế trận này, cuộc chơi chỉ còn hấp dẫn ở cuộc chiến Áo xanh giữa Trần Tuấn Kiệt và Lê Nguyệt Minh. Nếu như 3 pha nước rút ở giải thưởng dọc đường, Trần Tuấn Kiệt không “có cửa” với Lê Nguyệt Minh, thì trong pha nước rút tại đích quan trọng, tay đua trẻ Đồng Tháp đã “đập cửa” đàn anh bằng cú đẩy xe đẹp mắt lần đầu tiên thắng chặng.

Việc Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh sự thật là một tín hiệu vui cho làng xe đạp Việt Nam. Bởi sau khi người anh ruột Lê Văn Duẩn và “anh Ba” Nguyễn Thành Tâm rời đường đua đường trường, Lê Nguyệt Minh dường như lẻ loi ở vị trí số 1 nước rút Việt Nam. Nếu có thể tranh chấp được với Minh thì chỉ cái tên Nguyễn Tấn Hoài và bây giờ là Trần Tuấn Kiệt.

Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 lấy Áo trắng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 3 Trần Tuấn Kiệt vươn lên mặc Áo trắng. 

Nếu so về nước rút có người hỗ trợ và trong khoảng ngắn thì có lẽ Trần Tuấn Kiệt có thể kém hơn. Thế nhưng nếu rút một mình trong khoảng dài “tự làm, tự ăn” thì Lê Nguyệt Minh không phải không được ngồi “chung mâm” với Trần Tuấn Kiệt mà là thua đàn em một tí. Bằng chứng 2 năm qua ở giải vô địch quốc gia, Trần Tuấn Kiệt đều vượt qua Lê Nguyệt Minh giành cả 2 chiếc HCV. Trong thời gian tới nếu như Lê Nguyệt Minh qua thời kỳ đỉnh cao, Trần Tuấn Kiệt nhiều khả năng sẽ thay thế đàn anh trở thành “Vua nước rút” Việt Nam trong tương lai. Một tài năng trẻ chưa 20 tuổi chúng ta cần động viên để phát triển trong tương lai.

Trần Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 lấy Áo trắng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 4 Loic vẫn giữa Áo vàng. 

Với việc về nhất chặng 4, Trần Tuấn Kiệt nhảy lên mặc Áo trắng từ tay người đồng đội Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp). Các danh hiệu khác không có gì thay đổi khi Loic (Bike Life Đồng Nai) mặc Áo vàng, Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) mặc Áo xanh và TPHCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 5 đồng đội tính giờ 20 km tại Cửa Lò (Nghệ An). Đây là nội dung sở trường của đội TPHCM Vinama nên đội đua thành phố được dự đoán sẽ thành công lớn sau chặng này.

Tin cùng chuyên mục