Trận thứ 3 Juventus chưa biết mùi vị chiến thắng

Thêm một trận đấu nữa, Juventus vẫn chưa biết tới thắng lợi ở Serie A mùa giải 2021-2022 dưới thời của HLV Massimiliano Allgeri.
Kalidou Koulibaly ghi bàn ấn định chiến thắng cho Napoli
Kalidou Koulibaly ghi bàn ấn định chiến thắng cho Napoli

Trung vệ đội trưởng Chiellini bảo rằng thời kỳ của Cristiano Ronaldo đã qua và bây giờ là lúc của Paulo Dybala. Rất tiếc, HLV Allegri không thể có Dybala ở trận làm khách tại Napoli vì anh nằm trong số 5 cầu Nam Mỹ mới trở lại sau đợt thi đấu quốc tế (Dybala, Alex Sandro, Juan Cuadrado, Danilo và Rodrigo Bentancur buộc phải ở nhà). Ngoài ra, còn có 3 cầu thủ khác chấn thương là Federico Chiesa, Arthur và Kaio Jorge. 

Đội hình ra sân của Juventus không ổn nhưng Lão Phu nhân vẫn có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10. Tiền đạo Alvaro Morata cướp bóng trong chân Kostas Manolas và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp rất chính xác để mở tỷ số trận đấu. Sức tấn công của Juventus vốn đã yếu lại thêm không biết tận dụng những cơ hội có được. Chẳng hạn như McKennie và Kulusevki bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn khá tốt ở đầu hiệp hai.

Napoli chơi bóng khá bình tĩnh dù bị dẫn bàn trước và cố gắng kiểm soát bóng để gây áp lực lên khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny. Thủ môn Ba Lan đã truy cản có phần thiếu dứt khoát cú sút của Lorenzo Insigne khiến bóng bật ra để cho Matteo Politano ập vào dứt điểm gỡ hòa ở phút 57. 

Tiền đạo Moise Kean vừa có trận đấu hay trong màu áo đội tuyển Italy nên được HLV Allegri tung vào sân ở phút 82 để thay cho Morata với hy vọng kiếm được chiến thắng đầu tiên cho Juventus mùa giải này. Nhưng Kean không sút vào khung thành Napoli mà có tình huống đánh đầu phản lưới nhà ở phút 85, buộc thủ môn Szczesny phải cản phá, bóng văng tới chân Kalidou Koulibaly sát vạch vôi nên quá dễ dàng để có bàn thắng ấn định tỷ số cho Napoli.

Juventus thua trận thứ hai liên tiếp và chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận đầu tiên. Đây là lần thứ hai trong 52 mùa giải Serie A, Juventus không thể có chiến thắng trong 3 vòng đấu đầu tiên mùa giải, trong đó có 2 trận mở tỷ số trước. 

Có thông tin là trong phòng họp báo, hai HLV Allegri và Luciano Spalletti có lời qua tiếng lại mà Sky Sport nhận định là “căng thẳng cao ngút trời”. Các phóng viên có mặt trong phòng cho hay Spalletti tức giận vì cho rằng đồng nghiệp Allegri đã cố lờ đi khi ông tới bắt tay. 

Tin cùng chuyên mục