Trần Thị Thanh Thuý bỏ ngỏ khả năng dự giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022

Chủ công nữ số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản tập luyện với CLB PFU Blue Cats và việc cô tham gia thi đấu những giải quốc tế nào với đội tuyển quốc gia vào lúc này rất được chú ý.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy được người hâm mộ rất chú ý và chờ cô thể hiện tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy được người hâm mộ rất chú ý và chờ cô thể hiện tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hôm nay 9-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đi Thái Lan tập huấn chuẩn bị cho cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022. Hiện tại, đội tuyển có 13 cầu thủ do Thanh Thúy đã ở Nhật Bản. Ban huấn luyện cho biết, Thanh Thúy không kịp dự đợt tập luyện tại Thái Lan trước khi đấu cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022.

“Thanh Thúy sẽ hội quân với đội tuyển tại địa điểm tổ chức giải cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 ở Philippines. Giải này thi đấu từ ngày 21 tới 29-8. Sau khi kết thúc giải, chúng tôi sẽ trở lại Thái Lan chuẩn bị cho việc thi đấu giải Grand Prix bóng chuyền Đông Nam Á trong tháng 9. Theo dự kiến, Thanh Thúy cũng sẽ về Thái Lan thời điểm trên. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ xem lịch trình cụ thể của cầu thủ này khi có mặt ở Philippines. Đội bóng nào cũng mong muốn có cầu thủ tốt nhất trong đội hình”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã trao đổi.

Thanh Thúy sẽ có mặt tại Thái Lan thi đấu giải Grand Prix Đông Nam Á hay không vẫn ở phương án chờ vì phụ thuộc theo chương trình tập luyện, thi đấu của đội bóng CLB PFU Blue Cats.

Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng trao đổi thêm, khi sớm biết được lịch trình sẽ vắng cầu thủ quan trọng trong giai đoạn tập luyện thì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nên tập trung 15 cầu thủ nhằm có phương án dự bị thay thế. Chỉ với 13 người đang có, trong các buổi tập, HLV thường vào sân đánh vị trí khi chia đội hình thi đấu tập cũng như trong  thời điểm giải diễn ra nếu Thanh Thúy không dự được vì lý do bất khả kháng thì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô hình chung mất 1 phương án dự bị bổ sung. Giải Grand Prix 2022 dự kiến sẽ có lượt thi đấu tại Thái Lan và Indonesia.

Tin cùng chuyên mục