“Trăn siết mồi” Alexey Oleynik: Biểu tượng Nga không bị cấm trong lồng sắt bát giác UFC

Tính cho đến thời điểm này, UFC vẫn là một tổ chức thể thao hiếm hoi không thể hiện sự ruồng rẫy với các VĐV thể thao đến từ Nga. Cờ Nga thậm chí cũng không bị cấm một cách chính thức trong các trận đấu của các võ sĩ Nga, dù hôm 9-4, “No Mercy” Petr Yan đã để thua Aljamain Sterling mà không mang theo cờ Nga. Những biểu tượng Nga không hề bị cấm triệt để.

Alexey Oleynik và cú siết cổ đẳng cấp giành chiến thắng ở UFC 273
Alexey Oleynik và cú siết cổ đẳng cấp giành chiến thắng ở UFC 273

Võ sĩ kỳ cựu người Ukraine, nhưng đã chuyển sang quốc tịch Nga từ lâu, anh Alexey Oleynik (biệt danh là “Trăn siết mồi”) có những chia sẻ rất thẳng thắng về chuyện này ở trên Kênh YouTube Meta MMA TV. Gã trai 44 tuổi với kinh nghiệm lăn lộn 8 năm trong lồng sắt bát giác của UFC không hề giấu diếm những câu chuyện chính trị nhạy cảm hiện tại…

“Không ai yêu cầu tôi, hỏi tôi, cũng không cảnh báo tôi về những hạn thế liên quan đến các biểu tượng của nước Nga ở UFC. Với chúng tôi, luôn là như vậy, khi bạn bước ra ngoài sàn đài, họ sẽ hỏi bạn: “Bạn sẽ diễu hành với thể loại nhạc nào? Liệu cậu ta có mang theo bên mình thứ gì tương tự - một chiếc nón, một lá cờ của nước nhà, hay thứ gì đó khác mà không bị cấm”, võ sĩ cao đến 1 mét 88 hiện - thi đấu ở hạng nặng tâm sự.

“Và bạn sẽ trả lời bạn sẽ mang thứ gì hoặc không mang theo thứ gì. Nếu bạn mang theo thứ gì, bạn phải cung cấp thông tin và mang theo nó lên sàn đài, bước vào trong lồng sắt bát giác. Nếu không phải mang theo những thứ, biểu tượng bị cấm xuất hiện trên truyền hình, thì bạn cứ việc bình tĩnh đi ra với những thứ đó. Cờ của Nga không bị áp dụng với chuyện này, nên bạn vẫn ra ngoài an toàn với lá cờ Nga trên tay”, Oleynik cho biết, nhưng không nói rõ liệu có ai dám cầm cờ Nga bước ra giữa “bàn dân thiên hạ” trong thời điểm này, đó là điều Yan đã không làm và dù vậy, vẫn bị “xử thua” gây tranh cãi…

Ký hợp đồng với UFC từ năm 2014, kinh qua 16 trận đấu lớn nhỏ với thành tích không hay cũng tồi: 9 trận thắng - 7 trận thua, dù chưa từng đấu tranh đai vô địch, “Trăn siết mồi” vẫn là bản hợp đồng giá trị của tổ chức MMA lớn nhất thế giới. Sau trận thắng thứ 60 trong sự nghiệp đấu MMA (tính cả thời gian anh thi đấu ở các tổ chức khác) tại UFC 273 hôm 9-4, Oleynik có nói: “Đây là khoảnh khắc quan trọng với tôi”.

“Các bạn biết đó, tôi đã không còn trẻ, nhưng tôi vẫn đang thượng đài ở tổ chức MMA xuất sắc nhất thế giới và bước vào trong lồng sắt bát giác chống lại những đối thủ mạnh nhất, và cuối cùng thì, tôi vẫn giành được chiến thắng. Tôi tuyệt đối không hề dám nghĩ rằng mình vẫn mạnh như vậy ở giai đoạn này của sự nghiệp. Tôi không mong chờ kết quả này, vì vậy tôi cũng chưa dám chắc mình sẽ làm gì trong vòng 2 hoặc 3 năm tới”.

Tin cùng chuyên mục