Trận Real Madrid sẽ không quyết định tương lai Mbappe

HLV Paris Saint-Germain, Mauricio Pochettino tin rằng tương lai của Kylian Mbappe sẽ không bị ảnh hưởng bởi trận đấu ở vòng 16 đội Champions League với Real Madrid. Trận thắng nhạt nhòa trước Rennes hôm thứ Bảy càng khiến các fan PSG lo lắng cuộc chiến vào thứ Ba.
Mbappe và Messi có rất ít pha phối hợp với nhau
Mbappe và Messi có rất ít pha phối hợp với nhau

Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào mùa hè và trong khi cầu thủ 23 tuổi người Pháp được nhiều người mong đợi sẽ gia nhập Real Madrid, nhưng bản thân Mbappe dự báo rằng mình vẫn có thể ở lại Pháp vào tháng 12.

Real Madrid sẽ chơi trận lượt đi trong vòng 16 đội tại Parc de Princes vào thứ Ba. "Tôi không nghĩ rằng một quyết định quan trọng như vậy phụ thuộc vào một trận đấu, hay tỷ số hòa", Pochettino nói với đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Ser.

"Mbappe là một cậu bé thông minh, trưởng thành, với khả năng phân tích siêu phàm và hoàn toàn biết rõ cậu ấy muốn gì cho tương lai của mình.

"Xung quanh cậu ấy có nhiều người, những người tôi chắc chắn sẽ khuyên cậu theo cách tốt nhất. Vì vậy, tôi không nghĩ tương lai Mbappe tùy thuộc vào kết quả trận Madrid. Tôi thấy cậu ấy bình tĩnh, tập trung làm những điều tốt nhất có thể cho PSG. Bạn phải tôn trọng Mbappe. Cậu ấy sẽ đưa ra quyết định sau trận đấu".

Trận đấu này là bom tấn của vòng đấu, với Lionel Messi lần đầu tiên đối đầu với Madrid kể từ khi rời Barcelona trong khi Sergio Ramos có thể đối đầu với CLB cũ, mặc dù hậu vệ kỳ cựu này đang phải vật lộn với chấn thương bắp chân.

Pochettino nói: “Leo là một thiên tài, một trong những cầu thủ mới xuất hiện một lần trong trăm năm.
"Tôi nghĩ anh ấy bước vào giai đoạn quyết định này của mùa giải trong thời điểm tốt nhất của anh ấy. Tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy sẽ thể hiện phiên bản tốt nhất của chính mình".

Pochettino cho biết Ramos đã "bị một số lần tái phát. Chúng tôi sẽ xem liệu anh ấy có sẵn sàng hay không, và nếu không có mặt ở trận lượt về".

Neymar cũng là một nghi ngờ, sau khi bỏ lỡ 11 trận đấu gần đây vì chấn thương mắt cá. "Sự phục hồi của anh ấy thật tuyệt vời, tôi nghĩ anh ấy gần trở lại. Vài ngày tới sẽ là chìa khóa".

Nỗi lo từ trận thắng Rennes
Trước đó, dù nới rộng cách biệt ở Ligue 1 lên 16 điểm nhưng cách PSG thắng Rennes 1-0 khiến người hâm mộ lo lắng. 
PSG đã có trận đấu không hề dễ dàng chút nào. Kylian Mbappe chơi cực kỳ nỗ lực trên hàng công và có 3 cơ hội ghi bàn khá tốt nhưng đều không thành công; một lần dứt điểm cận thành ra ngoài, một lần việt vị không được công nhận bàn thắng và một lần sút bật cột dọc. Trong khi đó, thủ môn Keylor Navas cũng đã phải 2 lần vất vả cứu thua cho PSG.

Thế trận giằng co tưởng chừng như sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Mbappe tạo ra sự khác biệt ở phút bù giờ thứ ba. Anh nhận bóng từ Lionel Messi và mạnh dạn thực hiện cú dứt điểm trong vòng cấm để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. 

Đây là lần thứ 5 mùa này, PSG ghi bàn quyết định chiến thắng sau phút 86 cho thấy đội bóng của HLV Mauricio Pochettino chơi tấn công không thực sự ấn tượng. Chỉ riêng ở trận đấu này, hàng tiền vệ và tiền đạo không liên lạc với nhau tốt. Tình huống Messi chuyền bóng cho Mbappe ghi bàn là lần liên lạc hiếm hoi giữa hai ngôi sao này. PSG cần tới 12 cú sút trúng đích mới có được 1 bàn thắng vào lưới Rennes. Trang Eurosport nhận định nếu PSG chơi như ở trận đấu với Rennes thì khả năng sẽ bị đội khách Tây Ban Nha đánh bại 0-3. Hàng công kém hiệu quả còn hàng thủ để lộ ra nhiều khoảng trống mà Rennes không tận dụng được. Đẳng cấp của Karim Benzema hay Vinicius có thể sẽ khiến PSG tan nát ngay trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục