Trần Quyết Chiến xuất sắc lọt vào tứ kết giải Billiards LG Hàn Quốc

Dù bị kẹp giữa 3 cơ thủ nước chủ nhà Hàn Quốc tại bảng A giải Billiards LG U+ Cup 3-cushion Masters 2019, Trần Quyết Chiến vẫn xuất sắc giành 1 trong 2 chiếc vé vào tứ kết, trong đó có trận lội ngược dòng ngoạn mục.

Trần Quyết Chiến đang thăng hoa ở giải LG Hàn Quốc.
Trần Quyết Chiến đang thăng hoa ở giải LG Hàn Quốc.

Giải Billiards LG U+ Cup 3-cushion Masters 2019 tuy không được tính điểm trong bảng xếp hạng thế giới nhưng có số tiền thưởng lớn nhất (4,5 tỷ đồng) trong hệ thống của UMB (Liên đoàn Billiards thế giới). Tham dự có 16 cơ thủ, trong đó có nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới cùng với các cơ thủ chủ nhà Hàn Quốc. 16 cơ thủ chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào tứ kết.

Trần Quyết Chiến xuất sắc lọt vào tứ kết giải Billiards LG Hàn Quốc ảnh 1 Trần Quyết Chiến luôn thi đấu thành công tại giải LG Hàn Quốc. 

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến rất có duyên với giải LG khi anh là nhà á quân năm 2016, đồng thời là nhà vô địch năm 2018 nhận số tiền thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng (65.000 Euro). Đến dự giải năm nay, Trần Quyết Chiến bốc thăm nằm ở bảng A cùng với 3 cơ thủ Hàn Quốc Cho Jae Ho, Cho Sung Won, Choi Wan Young. Bảng B có sự góp mặt của Semih Sayginer, Eddy Merckx, Lee Choong Bok, Daniel Sanchez. Bảng C gồm Tayfun Tasdemir, Dick Jaspers, Heo Jung Han, Kim Bong Chul. bảng D gồm Kim Haeng Jik, Marco Zanetti, Cho Myung Woo và Torbjorn Blomdahl.

Sau khi ra quân trận đầu tiên (ngày 5/9) đánh bại cơ thủ Choi Wan Young khá dễ dàng với điểm số 40/29 trong 15 lượt cơ, Trần Quyết Chiến tạo nên một chiến thắng ngoạn mục trước Cho Sung Won ở trận đấu thứ hai.

Trần Quyết Chiến xuất sắc lọt vào tứ kết giải Billiards LG Hàn Quốc ảnh 2 Trần Quyết Chiến bắt tay Cho Sung Won sau trận thắng ngoạn mục. 

Ngay cơ đầu tiên, Cho Sung Won đề-pa thực hiện cơ 8 và tiếp tục gia tăng khoảng cách lên 33/15 ở lượt cơ thứ 18. Với khoảng cách khá xa 18 điểm, thế mà Trần Quyết Chiến vẫn lạnh lùng thể hiện bản lĩnh tạo nên một màn lội ngược dòng mang thương hiệu Trần Quyết Chiến. Bởi cơ thủ Việt Nam từng có nhiều trận thắng ngược dòng lịch sử như đánh bại Cho Myung Wo lên ngôi vô địch châu Á, hạ người đồng đội Ngô Đình Nại để vô địch World Cup. Cuộc hành trình anh bắt đầu từ cơ 7, tiếp đó là cơ 4 và sau đó là cơ 2 rút ngắn điểm số xuống còn 31/35. Ở cơ tiếp theo, Trần Quyết Chiến đã làm Cho Sung Won rụng rời khi thực hiện một series 9 kết thúc trận đấu với điểm số 40/35. 

Trần Quyết Chiến xuất sắc lọt vào tứ kết giải Billiards LG Hàn Quốc ảnh 3 Cơ thủ số 1 thế giới sớm bị loại. 

Nhờ chiến thắng siêu kinh điển này, Trần Quyết Chiến có 2 trận toàn thắng, đặt 1 chân vào tứ kết. Bởi cơ thủ Cho Jea Ho cũng có 2 trận thắng như Quyết Chiến. Trong trận đấu cuối diễn ra chiều nay mang tính chất thủ tục xác định ngôi nhất bảng, Cho Jea Ho giành chiến thắng với tỷ số 40/34.

Vòng đấu bảng vừa kết thúc tối nay với một số bất ngờ khi cơ thủ số 1 thế giới Disk Jasper (Hà Lan) nói lời chia tay với giải cùng với hai cơ thủ kỳ cựu Daniel Sanchex (Tây Ban Nha), Blomdahl (Thuỵ Điển). Ngay sau đó, BTC cũng tiến hành sắp xếp các cặp tứ kết với kết quả Trần Quyết Chiến sẽ gặp cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Sayginer vào chiều mai.

Tin cùng chuyên mục