Trần Quyết Chiến vuột mất cơ hội vào bán kết giải bida thế giới Sharm El Sheikh

Chơi khá tốt dẫn đối thủ 15 điểm trong nữa thời gian trận đấu tứ kết giải bida 3 băng thế giới (World Cup Sharm El Sheikh) đang diễn ra tại Ai Cập, cơ thủ Trần Quyết Chiến lại không giữ được ưu thế để cho Bury lội ngược dòng, đánh mất cơ hội vào bán kết.

Một thất bại đáng tiếc cho Trần Quyết Chiến.
Một thất bại đáng tiếc cho Trần Quyết Chiến.

Trước khi bước vào trận tứ kết gặp Bury (Pháp), cơ thủ Trần Quyết Chiến đã có một chiến thắng khá ngoạn mục trước cơ thủ người Bỉ De Backer. Một trận thắng mà cơ thủ số 1 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và chiến thuật thi đấu khá tuyệt vời.

Trước lối đánh đầy toan tính của cơ thủ lão luyện người Bỉ, có thể nói Trần Quyết Chiến đã giữ được bình tĩnh của cái đầu lạnh. Trong suốt trận đấu, De Backer thể hiện rõ nét lối đánh chắc chắn, tuân thủ triệt để chiến thuật “trúng ăn, hụt chạy”. Ông cầm bi trắng, nhưng mỗi khi Backer ra cơ đều nhắm vào bi vàng nhằm cho bi chủ của mình khi kết thúc gần vào bi đỏ. Thậm chí nhiều lượt cơ, ông có thể đánh bi đỏ trước xác xuất trúng cao hơn bi vàng, nhưng ông vẫn chấp nhận đánh bi đỏ. Vì như thế, lỡ ông đánh hụt cũng chạy bi. Một lối đánh rất khó chịu luôn đẩy Quyết Chiến vào thế phải khóa giải các hình bi khó, nếu sơ sẩy để bi sẽ bị cú “hồi mã thương” từ Backer.

Trần Quyết Chiến vuột mất cơ hội vào bán kết giải bida thế giới Sharm El Sheikh ảnh 1 Cơ thủ Trần Quyết Chiến vẫn chưa có danh hiệu vô địch World Cup trong năm nay. 

Có thể nói trong 3/4 thời gian trận đấu, cơ thủ số 1 Việt Nam gặp chút bế tắc trước lối chơi đầy toan tính của đối thủ. Anh luôn bị cơ thủ người Bỉ dẫn trước với một khoảng cách tương đối lớn 20/10, 30/20 và cuối cùng là 33/23. Tuy nhiên, sự điềm tĩnh và bản lĩnh của Trần Quyết Chiến ở thời điểm quyết định khiến Backer phải thán phục. Chỉ cần 2 lượt cơ với Series 10 cân bằng điểm 33/33 và một series 7 kết thúc trận đấu với tỷ số 40/33, Trần Quyết Chiến đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành quyền vào tứ kết gặp lại người bạn “tri kỷ” Bury.

Có thể nói trong năm nay, Bury và Trần Quyết Chiến được xem như người bạn tri kỷ khi luôn đồng hành với nhau ở các giải đấu. Gần như các giải có tính điểm thế giới UMB hay giải ngoài hệ thống, định mệnh đưa cơ thủ số 1 Việt Nam luôn gặp cơ thủ người Pháp. Không nói đâu xa mới ngày hôm qua, Trần Quyết Chiến và Bury nằm chung bảng gặp nhau và phần thắng thuộc về cơ thủ Việt Nam với điểm số 40/27.

Trần Quyết Chiến vuột mất cơ hội vào bán kết giải bida thế giới Sharm El Sheikh ảnh 2 Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers vừa có series khủng 23 điểm. 

Gặp lại trong trận tứ kết vào khuya qua, tưởng chừng như Quyết Chiến thực hiện điều tương tự khi dẫn trước 20/5 trong giờ nghỉ giải lao trong thế cầm bi vàng. Một thuận lợi rất lớn nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam không tận dụng được. Bởi sau vài phút nghỉ ngơi, anh đã bị đứng liên tiếp 6 cơ không ghi điểm, qua đó Buri vượt lên dẫn lại 21/20.

Ở khoảng thời gian còn lại, dù Trần Quyết Chiến có 1 series 9 nhưng lại đánh không đều cơ khiến anh phải trả giá. Bury đánh ổn định gần như cơ nào cũng ghi điểm, qua đó làm cuộc lội ngược dòng thắng chung cuộc 40/34 buộc Trần Quyết Chiến phải dừng cuộc chơi. Ngoài Trần Quyết Chiến, người đồng đội Đỗ Nguyễn Trung Hậu cũng dừng chân ở vòng knock out 16 cơ thủ khi nhận thất bại trước Choi Sung Won với tỷ số 23/40. 

Lọt vào bán kết, Bury sẽ gặp cơ thủ kỳ cựu Zanetti (Italia). Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) gặp Martin Horn (Đức) mà ở tứ kết, Dick Jaspers có chiến thắng trước Choi Sung Won 40/13 bằng series khủng 23 điểm.

Tin cùng chuyên mục